Theo đó, gói thầu xây lắp A5 bắt đầu từ cầu Phước Khánh đi qua huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai với chiều dài 3,45 km… Tổng mức đầu tư gần 436 tỉ đồng, thời gian thực hiện thi công là 35 tháng.
Gói thầu xây lắp A6 tiếp giáp gói thầu A5 đến tiếp giáp gói thầu A7 dài 16,5 km. Trong đó bao gồm 15,8 km đường, một nút giao Phước An, hệ thống an toàn giao thông và hệ thống chiếu sáng… Gói A6 có giá trúng thầu 940,6 tỉ đồng, thời gian thi công 35,5 tháng.
Gói thầu xây lắp A7 có lý trình bắt đầu từ Km 52+400 đến Km 57+700 với chiều dài 5,3 km. Tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng, cũng thi công trong 35 tháng.
Nút giao giữa cao tốc Bến Lức-Long Thành với đường Nguyễn Văn Tạo trên địa bàn huyện Nhà Bè (TP.HCM). Ảnh: MP
Trước đó, các gói thầu xây lắp thuộc nhánh phía Tây của dự án, cũng do ADB tài trợ, đã được khởi công từ đầu năm 2015, dự kiến cuối quý II-2018 sẽ hoàn thành và thông xe.
Dự án đường cao tốc Bến Lức-Long Thành có chiều dài 57,7 km, đi qua tỉnh Long An, TP.HCM và Đồng Nai. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với bốn làn xe, hai làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100 km/giờ (riêng đoạn Km 16+600 - Km 32+450, vận tốc thiết kế 80 km/giờ). Dự án hoàn thành sẽ giúp giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam bộ không cần quá cảnh qua TP.HCM.
Tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) của dự án là 31.320 tỉ đồng (hơn 1,6 tỉ USD). Trong đó vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) là 635,7 triệu USD, vốn vay của chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) 634,8 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.