Ghi nhận của PV, tại khu vực TP.HCM trong những ngày qua cho thấy các showroom ô tô lớn nhỏ đều ở trong tình trạng thưa vắng khách, kể cả vào cuối tuần.
Theo chia sẻ từ một số chủ salon kinh doanh ô tô cũ, thị trường vẫn có giao dịch nhưng số lượng không nhiều.
“Chưa năm nào cơ sở này lại ế ẩm như thời gian này, so với những năm trước lượng khách giảm 60-70%”- vị này chia sẻ.
Các showroom ô tô cũ ế ẩm, ngồi chơi là chính. Ảnh: THY NHUNG |
Tương tự như vậy, các showroom ở Hà Nội cũng không khả quan hơn. Các chủ showroom “ngồi chơi là chính”.
Anh Nguyễn Trường Thành (chủ một showroom ô tô cũ tại Hà Nội) cho biết: “Tình hình chung của thị trường ô tô cũ và mới đều ảm đạm. Hàng tồn nhiều, showroom ô tô cũ ế liểng xiểng, chúng tôi giờ ngồi chơi là chính, bán lỗ và cắt giảm bớt chi phí không cần thiết”.
Theo anh Thành phân tích có ba nguyên nhân chính khiến cho thị trường ô tô cũ ế ẩm như hiện nay. Một trong những nguyên nhân có thế nói đến là thủ tục sang tên đổi chủ khó khăn hơn so với trước đây, nhiều người dân chưa hiểu được quy định mới. Dù nguyên nhân này không tác động quá nhiều nhưng cũng gây ảnh hưởng.
“Thứ hai là thị trường ô tô mới vừa được giảm 50% lệ phí trước bạ, đồng thời nhiều hãng xe giảm sâu nhằm kích cầu, vì thị trường ô tô mới cũng ảm đạm”- anh Thành nói.
Anh Thành cho biết thêm nguyên nhân thứ ba là năm này nên kinh tế khó khăn chung, do đó nhiều nơi phải gọi thêm người đầu tư để giảm bớt hỗ trợ một phần các chi phí đầu tư của showroom.