Bà Rịa- Vũng Tàu: Thêm thị xã Phú Mỹ, TP Bà Rịa là vùng xanh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 21-9, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức họp báo thông tin về kết quả phòng chống dịch trong 14 ngày qua và kế hoạch tiếp theo sau ngày 22-9.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, thông tin từ 9-9 đến 20-9, số ca F0 trên địa bàn tỉnh tăng thêm 229 (78 ca trong cộng đồng, 78 ca trong khu phong tỏa và 73 ca trong khu cách ly).

Những ngày gần đây số ca mắc mới giảm đáng kể. Về cơ bản tỉnh đã kiểm soát được dịch bệnh, số ca trong cộng đồng những ngày gần đây cũng giảm. Công tác điều trị đảm bảo tốt, số ca F0 còn đang điều trị là 441. Tỉ lệ khỏi bệnh đạt 88,89%, số ca tử vong là 41.

Trong ngày 22-9, tỉnh họp thông qua phương án áp dụng Chỉ thị 16 cho toàn phường hay chỉ điểm phong tỏa ở năm phường ở Vũng Tàu. Trong ảnh: Một góc chụp Vũng Tàu thời gian giãn cách xã hội. Ảnh: TK

Qua đánh giá, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh nhận thấy ở cấp độ toàn tỉnh đã đạt mục tiêu đề ra về phòng chống dịch trong 14 ngày. Tuy nhiên xét ở góc độ địa phương còn ở TP Vũng Tàu và huyện Long Điền thì chưa đạt… Trên cơ sở đó tỉnh đặt ra kế hoạch thực hiện cho thời gian sau ngày 22-9.

Mục tiêu tổng quát là thực hiện ba nhiệm vụ chính, gồm phòng chống dịch, phát triển kinh tế - xã hội và an dân.

Cụ thể, tỉnh kiên trì thực hiện mục tiêu kép, linh động sáng tạo giữa phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội; Bảo vệ vững chắc vùng xanh, không để dịch bệnh lây lan từ bên ngoài vào tỉnh; các vùng có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao cố gắng để chuyển sang vàng hóa, xanh hóa…

Ngoài ra sự tham gia chấp hành, tuân thủ các quy định về phòng chống dịch của người dân đóng vai trò quyết định trong công tác phòng chống dịch của tỉnh.

Năm phường (phường 1, 11, phường Nguyễn An Ninh, Thắng Nhất và Thắng Nhì); bốn xã, thị trấn của huyện Long Điền gồm thị trấn Long Hải, thị trấn Long Điền, xã An Ngãi, xã Phước Hưng thì tỉnh đang tính toán đến phương án tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 trong thời gian 14 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 23-9.

Ngoài ra, các xã, phường khác còn lại của TP Vũng Tàu và huyện Long Điền; cùng với TP Bà Rịa, thị xã Phú Mỹ, huyện Long Điền và ba huyện vùng xanh trước đó là Châu Đức, Đất Đỏ, Xuyên Mộc áp dụng Chỉ thị 15 từ 00 giờ ngày 23-9.

“Riêng về phương án áp dụng Chỉ thị 16 tại một số phường, xã, thị trấn tại TP Vũng Tàu và huyện Long Điền thì trong sáng 22-9, tỉnh sẽ họp để bàn bạc lại cụ thể rồi đưa ra quyết định"- ông Tuấn thông tin.

Theo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, sau 22-9, tỉnh cơ bản kiểm soát được dịch, chuyển từ trạng thái chống dịch sang phòng dịch. Tuy nhiên, dịch tại các tỉnh, thành phố xung quanh còn nguy cơ. Do đó để bảo vệ vững chắc kết quả chống dịch thì tỉnh phải kiểm soát chặt cửa ngõ ra vào; các đối tượng nguy cơ cao như lái xe, phụ xe, một số trường hợp người dân ra ngoài tỉnh khám chữa bệnh đi về; những nơi nguy cơ như khu đông dân cư, nhóm đối tượng nghiện ma túy…

“Tỉnh tiếp tục lên kế hoạch để mở cửa thêm các hoạt động sản xuất, kinh doanh, buôn bán tại các vùng xanh. Tỉnh cũng đã thống nhất tại các huyện vùng xanh, sắp tới người dân có thể đi lại trong địa bàn huyện, khác với trước người dân chỉ đi lại trong xã, sang xã khác cùng huyện phải xin giấy xác nhận”- ông Tuấn khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm