Báo Pháp Luật TP.HCM đoạt giải báo chí MTTQVN TP.HCM


Ngày 20-12, Ủy ban MTTQVN TP.HCM – Hội Nhà báo TP.HCM đã tổ chức lễ trao giải báo chí “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố vì hạnh phúc của Nhân dân” lần thứ nhất.
Thay mặt hội đồng chấm giải, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM Nguyễn Tấn Phong cho biết kể từ khi phát động (tháng 6-2021) đến thời điểm kết thúc nhận bài dự thi (5-12-2021), Ban Tổ chức đã nhận được 153 tác phẩm dự thi, đến từ các cơ quan báo chí, Hội Cựu chiến binh TP, Hội Chữ Thập đỏ TP (bảng A) và 12 đơn vị quận, huyện, TP Thủ Đức (bảng B) và cộng tác viên của các bản tin gửi bài tham dự.
Các tác phẩm tham dự đa dạng với các thể loại phóng sự, chương trình, tọa đàm, ký chân dung, phỏng vấn, phim tài liệu... với chất liệu hết sức phong phú. Đa số các tác phẩm bám sát tính thời sự, thể hiện sự nhân văn, lan tỏa nét đẹp, sự nghĩa tình của người dân TP.HCM.

Tác giả Nguyễn Thị Phương Dung, Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM đoạt giải đặc biệt. Ảnh: CTV

Chúc mừng các tác giả đoạt giải, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM Tô Thị Bích Châu cho biết mặc dù số lượng tác phẩm của giải ở lần 1 chưa nhiều nhưng bà tin chắc rằng từ kinh nghiệm của đợt tổ chức đầu tiên, ở những lần trao giải tiếp theo sẽ có nhiều tác phẩm, đa dạng về thể loại, phong phú về chất lượng và hi vọng là giải thưởng cũng sẽ được tăng lên.
Đặc biệt nữa là giải báo chí này có 2 bảng: bảng A dành cho các báo chí chuyên nghiệp; bảng B dành cho các tác phẩm của khối quận, huyện, TP Thủ Đức.
Tác phẩm: Tọa đàm “Đồng hành cùng bầu cử” của tác giả Nguyễn Thị Phương Dung, Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM đoạt giải Đặc biệt.
Chương trình “Tổ quốc cần, cả nước chung tay” của nhóm tác giả Tô Đình Tuân, Bùi Thanh Liêm, Nguyễn Thị Tố Trâm, Nguyễn Thanh Tùng - Báo Người Lao Động và phóng sự “Để dân an” của tác giải Phan Trung Hậu - Đài Truyền hình TP.HCM cùng đoạt giải Nhất.

Các tác giả đạt giải nhất bảng A. Ảnhh: HOÀNG  TRIỀU

Giải Nhì là loạt bài “Những người ở “tuyến sau” của mặt trận chống dịch” của nhóm tác giả: Lâm Sơn Vinh, Phan Thị Mộng Tuyền - Báo Phụ nữ TP.HCM và loạt bài “Không để ai ở lại phía sau” của nhóm phóng viên mảng Công tác xã hội - Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM.
Tác phẩm “Nghĩa tình - Giá trị đặc trưng của TP HCM” của tác giải Phan Anh – Báo Người Lao Động và tác phẩm “Đồng bào Công giáo đã có những đóng góp xứng đáng vào sự phát triển mọi mặt của thành phố” của tác giả Nguyễn Hùng Luân - Báo Công giáo và Dân tộc đoạt giải Ba.

PV  Việt Hoa báo Pháp Luật TP.HCM  (thứ  2 từ  phải  qua) đoạt  giải khuyến khích bảng A. Ảnh: NGÂN  NGA

5 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích gồm: “Đội bán tải gần 3 tháng “cày” hơn 3.000 tấn hàng thiện nguyện” của tác giả Lê Thị Việt Hoa - báo Pháp luật TP.HCM; “Chủ nhà trọ đồng hành với người lao động” của Trần Trọng Tri - Tạp chí Giáo dục TP HCM; “Tổ chức chính quyền đô thị TP HCM đáp ứng yêu cầu về bộ máy tinh gọn, hiệu quả” của tác giả Vũ Yến Dung - Thời báo kinh tế Sài Gòn; “Cử tri có thêm thông tin để lựa chọn người xứng đáng” của tác giả: Mai Thị Hoa, Phạm Thị Loan - Báo Sài Gòn Giải phóng và “Sống giữa lòng dân” của tác giả Lê Thị Thu Thảo - Báo Tuổi trẻ.
Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao ba giải biểu dương cho các PV, BTV các cơ quan báo chí Trung ương: phim tài liệu “Cùng nhau vượt qua đại dịch” của nhóm tác giả: Bùi Đình Dương, Nguyễn Hồng Quang, Đoàn Thúy Nga, Lê Văn Môn - Đài Truyền hình Việt Nam; “Lan tỏa yêu thương từ những ATM gạo và ATM oxy” của tác giả Hoàng Kim Tuyết, Mạnh Linh - Báo Tin tức và loạt bài “Những cống hiến thầm lặng của cán bộ cơ sở TP.HCM trong cuộc chiến chống Covid-19” của tác giả Hoàng Kim Tuyết - Báo Tin tức.
Ban tổ chức cũng trao 20 giải cho cán bộ Mặt trận, đoàn viên, hội viên, cộng tác viên Bản tin Mặt trận TP.HCM, TP Thủ Đức, quận, huyện, các tổ chức thành viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm