Bất ngờ lai lịch nữ trưởng phòng mượn bằng

Liên quan đến việc bà trưởng Phòng quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk bị tố mượn bằng của chị để xin việc làm và thăng tiến, phía Văn phòng Tỉnh ủy đã có thông tin đến báo chí về vụ việc.

“Không có người em nào tên Thảo”

Cơ quan này cho hay bà trưởng phòng được kết nạp Đảng ngày 10-3-2013, vào Đảng chính thức một năm sau đó tại Chi bộ Quản trị, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy. Bà này có tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo, sinh năm 1975, chưa học hết cấp III nhưng đã lấy bằng cấp III của chị ruột là Trần Thị Ngọc Ái Sa để đi học trung cấp, học liên thông lên đại học ở một trường tại Đà Nẵng và hiện nay đã học đến thạc sĩ...

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Pháp Luật TP.HCM thì trong hồ sơ của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (hiện là nữ hộ sinh, làm việc tại BV đa khoa Lâm Đồng) không có anh em nào tên Trần Thị Ngọc Thảo. Bà Ái Sa có 12 anh chị em, trong đó người em liền kề của bà tên là Trần Thị Ngọc Thêm (cũng sinh năm 1975, ngụ tại phường 2, TP Đà Lạt, Lâm Đồng).

Xác nhận điều này, ông Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc BV đa khoa Lâm Đồng, cho hay nữ hộ sinh tên Trần Thị Ngọc Ái Sa đang nghỉ vì bị ốm và chưa liên lạc được. “Trong hồ sơ, bà Ái Sa không có em tên Thảo, chỉ có Trần Thị Ngọc Thêm và người em này được khai làm tự do”.

Vị giám đốc BV đa khoa Lâm Đồng cũng nói nữ hộ sinh Trần Thị Ngọc Ái Sa đã có bản tường trình gửi cho ban lãnh đạo bệnh viện. Nội dung bản tường trình cho thấy bà không có em tên Thảo, cũng như không cho người nào mượn bằng tốt nghiệp cấp III. “Tên thật của em tôi là Trần Thị Ngọc Thêm, sinh năm 1975. Tôi không cho em tôi mượn bằng tốt nghiệp. Việc em gái tôi lấy sử dụng bằng cấp III của tôi, tôi không biết. Về phần xác minh lý lịch vào Đảng của em tôi, bản thân tôi cũng không hay biết” - trong bản tường trình của nữ hộ sinh Trần Thị Ngọc Ái Sa nêu rõ. Bà cũng cho hay khi xảy ra sự việc, bà đã tức tốc qua nơi gửi giấy tờ, bằng cấp là nhà mẹ đẻ để mang về nhà ở TP Đà Lạt.

Ông Lê Văn Tiến, Giám đốc BV đa khoa Lâm Đồng, cung cấp thông tin liên quan bà Trần Thị Ngọc Ái Sa. Bà nữ trưởng Phòng quản trị Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk bị tố mượn bằng.

Bản phôtô bằng tốt nghiệp cấp III của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa nộp để xin việc tại BV đa khoa Lâm Đồng. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Không ai ra mặt: Sự trùng hợp ngẫu nhiên?

Pháp Luật TP.HCM đã liên hệ với bà Trần Thị Ngọc Ái Sa để có thêm thông tin về mối liên hệ giữa trưởng Phòng quản trị Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk với người em gái tên Trần Thị Ngọc Thêm của bà có mối quan hệ nào không, có phải là một người không…, tuy nhiên bà Sa không bắt máy. Để rõ thêm thông tin, chúng tôi đã đến nhà cha mẹ bà Ái Sa để xác minh, tuy nhiên gia đình đóng cửa.

Trước đó, Ban Tổ chức Tỉnh ủy kết luận nội dung đơn tố cáo trưởng Phòng quản trị Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk Trần Thị Ngọc Ái Sa đã mượn tên chị, khai lý lịch không trung thực… là đúng.

Bà trưởng phòng cũng đã thừa nhận đơn tố cáo đúng sự thật và tự giác, thành khẩn nhận khuyết điểm, nói vì suy nghĩ thiếu chín chắn nên đã giả mạo.

Xử lý xong mới xét nguyện vọng nghỉ việc

Về quá trình thăng tiến của “nữ trưởng phòng Ái Sa”, theo ông Nguyễn Thượng Hải, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, tháng 9-2002, bà Sa xin vào làm việc tại Công ty Xuất nhập khẩu 2/9. Công ty này cần bằng cấp III để làm hợp đồng nên bà đã mượn bằng của chị để đưa vào cho đúng thủ tục. Sau đó, cùng với quá trình học lên cao, bà này trải qua nhiều chức vụ… và từ năm 2013 thì làm trưởng Phòng quản trị.

Về trách nhiệm liên quan, vị chánh văn phòng cho biết vi phạm của bà Sa là rõ ràng, cơ quan liên quan đang dự kiến quy trình thủ tục xử lý kỷ luật.

“Sai lầm này bà Ái Sa phải trả giá và không có cơ hội để khắc phục. Bà Sa sẽ bị xử lý kỷ luật ở hình thức cao nhất. Đồng thời xem xét kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan. Trách nhiệm đến đâu xử lý đến đó theo đúng quy định, không bao che” - ông Hải cho biết.

Được biết bà Ái Sa đã nghỉ phép và xin nghỉ việc nhưng đề nghị đó của bà chỉ được giải quyết khi các vi phạm được xử lý xong. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm