Bình Phước hướng dẫn việc cách ly người về từ TP.HCM, Bình Dương...

Ngày 7-10, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành văn bản hướng dẫn chi tiết việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đối với người dân về từ các tỉnh, thành phố.

Theo văn bản này, tất cả những người từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An khi về Bình Phước buộc phải xét nghiệm COVID-19.

Đối với người dân đã tiêm đủ hai mũi vaccine, hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng sáu tháng thì tự theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú trong vòng bảy ngày và phải xét nghiệm COVID-19 vào ngày đầu tiên khi về Bình Phước.

Những người dân mới tiêm một mũi vaccine thì phải cách ly tại nhà bảy ngày và tiếp tục theo dõi sức khỏe trong bảy ngày tiếp theo, đồng thời phải xét nghiệm COVID-19 vào ngày thứ nhất và ngày thứ bảy kể từ ngày về.

Còn đối với những người chưa tiêm vaccine thì phải cách ly tập trung 14 ngày hoặc cách ly tại nhà nếu đủ điều kiện. Buộc phải xét nghiệm vào ngày thứ nhất, ngày thứ bảy và ngày thứ 14.

Riêng đối với những người về từ nước ngoài thì thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Ngoại giao.

Tính đến ngày 7-10, Bình Phước ghi nhận tổng cộng 1.428 ca nhiễm. Trong đó, có 1.074 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện, 12 ca tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm