Bộ trưởng Tô Lâm kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở Đà Nẵng

Sáng 19-4, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Hội đồng bầu cử Quốc gia đã làm việc với Thành ủy Đà Nẵng để kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, qua ba lần hiệp thương, Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng đã thông qua danh sách tám người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH và 89 người ứng cử đại biểu HĐND TP.

Đến hết ngày 12-4, 100% trụ sở UBND phường, xã và 526 khu vực bỏ phiếu đã niêm yết danh sách cử tri theo đúng quy định. Số lượng cử tri trên địa bàn TP tính đến ngày 14-4 là 748.432 cử tri/1.169.480 dân số TP (tính đến 31-12-2020).

Ông Triết cho hay, nhìn chung công tác chuẩn bị bầu cử tại Đà Nẵng diễn ra đúng tiến độ, đảm bảo quy định. Tuy nhiên, qua kiểm tra, còn một vài địa phương vẫn gặp khó khăn trong vấn đề kinh phí, còn một số nhầm lẫn trong việc lập danh sách cử tri trên địa bàn.

Hiện, các cơ quan thành viên, Tiểu ban An ninh, trật tự và Y tế đã tổ chức hiệu quả các kế hoạch đã được ban hành để công tác an ninh, trật tự và y tế trên địa bàn TP được đảm bảo ổn định từ nay cho đến ngày bầu cử.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Đại tướng Tô Lâm ghi nhận công tác chuẩn bị bầu cử tại Đà Nẵng diễn ra đúng tiến độ, đúng quy định, đảm bảo chất lượng.

Theo Đại tướng Tô Lâm, thời gian đến ngày bầu cử không còn nhiều, khối lượng công việc còn rất lớn. Đại tướng Tô Lâm đề nghị Đà Nẵng thường xuyên giám sát, kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, chuẩn bị thật tốt để bầu cử diễn ra an toàn, tiết kiệm, đúng quy định của pháp luật.

Đà Nẵng cần có những giải pháp để cử tri đi bầu cử, bầu đúng và bầu đủ số lượng đại biểu của từng cấp theo quy định. Đồng thời, tập trung nắm tình hình để phản bác các thông tin sai trái của các thế lực thù địch, nhất là trên không gian mạng.

Công an TP Đà Nẵng được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với lực lượng quân đội cùng các sở, ngành liên quan triển khai các kế hoạch đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho bầu cử. Trong đó, trọng tâm là ngày 23-5, không để xảy ra sơ suất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy