Cà Mau kiểm tra quy trình mua kit test của Công ty Việt Á

Ngày 21-12, trao đổi qua điện thoại về vấn đề "thổi giá" kit test của Công ty Việt Á, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau, cho biết đã chỉ đạo kiểm tra, rà soát lại toàn bộ quá trình mua kit test của công ty này. 

Cũng như nhiều tỉnh thành, Cà Mau từng test nhanh, sàn lọc diện rộng. Ảnh: TRẦN VŨ

"Chúng tôi mua kit test của Công ty Việt Á thông qua đấu giá và tuân thủ nghiêm ngặt quy trình đấu giá mua sắm vật tư y tế hiện hành. Tuy nhiên, trước tình hình chung hiện nay, tôi đã chỉ đạo rà soát lại thật rõ, thật kỹ lưỡng toàn bộ quá trình mua kit test này" - ông Dũng nói. 

Ông Dũng cũng thông tin sơ bộ quá trình liên quan việc mua kit test nhanh của Công ty Việt Á.

Theo đó, từ đầu, ngành y tế Cà Mau được hướng dẫn sử dụng test nhanh bằng sản phẩm kit test nhanh của Công ty Việt Á, do người của Viện Pasteur hướng dẫn. Tuy nhiên, việc mua kit test của công ty này cũng thông qua đấu giá theo luật định. Sau này, nhiều công ty khác đấu giá cạnh tranh nên đã trúng và được sử dụng nhiều hơn.

Về số lượng kit test đã mua của Công ty Việt Á cũng như giá cả, ông Dũng cho hay do sau này sử dụng kit test của nhiều hãng khác nên tạm thời chưa nhớ chính xác, tuy nhiên số lượng không nhiều. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm