Cà Mau nơi lỏng theo Chỉ thị 15, một số nơi dịch vụ ăn uống vẫn bán mang về

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 6-9, Chủ tịch tỉnh Cà Mau ông Huỳnh Quốc Việt đã ký quyết định nới lỏng giãn cách xã hội, từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15.

Tuy nhiên, Cà Mau khẳng định sẽ áp dụng các biện pháp có siết chặt hơn ở một số nội dung so Chỉ thị 15. 

Đường phố Cà Mau chiều ngày 5-9. Ảnh: TRẦN VŨ

Cụ thể, từ 0 giờ sáng mai (7-9), tất cả các dịch vụ ăn, uống không rượu bia trên toàn tỉnh sẽ được hoạt động trở lại, nhưng giữ khoảng cách 2m, phục vụ mỗi bàn không quá 4 người. 

Tuy nhiên, chỉ ở địa bàn các xã mới được phục vụ ăn uống tại chỗ, toàn bộ thị trấn, phường trong tỉnh chỉ được bán mang về. Và có hơn 3 xã cũng chỉ được bán mang về, gồm xã Tân Xuyên, Lý Văn Lâm, Tắc Vân và một phần xã Định Bình, phần tiếp giáp với quốc lộ 1A. 

Việc đi lại của người dân chỉ được tự do trong nội huyện, nhưng cũng được khuyến cáo chỉ đi lại khi thực sự cần thiết. Còn đi ra khỏi huyện thì được xem là đi trong nội tỉnh, người dân phải được chủ tịch xã cho phép. 

Còn muốn ra khỏi tỉnh phải được Chủ tịch tỉnh cho phép bằng văn bản.

Việc đi lại như trên không được áp dụng cho người dân ở tất cả các phường của thành phố Cà Mau cộng hơn 3 xã là An Xuyên, Tắc Vân, Lý Văn Lâm, một phần xã Định Bình. Người dân ở địa bàn các xã, phường này vẫn chỉ được đi chợ 2 ngày 1 lần bằng giấy đi đường do xã, phường cấp. Việc cần thiết thì phải xin giấy mới được đi. 

Còn phụ huynh học sinh trong toàn tỉnh muốn đưa con đi học phải có thẻ học sinh.

Riêng đối với công nhân, người lao động, người kinh doanh trong toàn tỉnh muốn đi lại đều phải có giấy đi đường do nhà nước hoặc lãnh đạo doanh nghiệp cấp. 

Với hoạt động giao nhận hàng hóa bằng xe, kể cả xe hai bánh nội huyện phải có giấy đi đường do Chủ tịch xã phường cấp, có xét nghiệm âm tính 3 ngày/lần. Nếu muốn giao nhận hàng hóa liên huyện thì phải được Chủ tịch  huyện (nơi đến) cấp giấy đi đường. 

Các hoạt động bị tạm ngưng, bị hạn chế được quy định giống như các quy định trước đây về việc giãn cách theo Chỉ thị 15.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm