Cần Thơ có 7 cơ quan giải ngân vốn đầu tư công 0% trong 11 tháng qua

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa có Công văn yêu cầu các đơn vị, các địa phương tăng cường các biện pháp hiệu quả đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2021.

Theo số liệu báo cáo của Kho bạc Nhà nước Cần Thơ, tính đến cuối tháng 11-2021, có 22 cơ quan, địa phương trên địa bàn TP có tỉ lệ giải ngân vốn đầu tư công chưa đến 50%.

Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ là một trong năm đơn vị có tỉ lệ giải ngân từ 90-100%. Ảnh: CHÂU ANH

Trong đó, có bảy đơn vị tỉ lệ giải ngân chỉ 0% trong 11 tháng qua, đó là: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng 2 TP, Ban ATGT TP, Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ, Đài TP-TH TP Cần Thơ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ, Sở Công thương và Sở Tài chính. Tuy nhiên, có năm đơn vị có tỉ lệ giải ngân từ 90-100%, là Bộ Chỉ huy Quân sự TP, Sở Nội vụ, Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ, Văn phòng Thành ủy, Trường Cao đẳng Kinh tế -Kỹ thuật Cần Thơ.

Theo UBND TP Cần Thơ, thời gian qua, Thành ủy, HĐND, UBND TP luôn quan tâm và thường xuyên kiểm tra thực tế trên công trường, làm việc cụ thể với các chủ đầu tư để tháo gỡ các vướng mắc. Cạnh đó, có nhiều văn bản chỉ đạo đôn đốc và đề ra các giải pháp quyết liệt trong công tác đầu tư xây dựng, giải ngân vốn đầu tư công. Tuy nhiên, 11 tháng qua, kết quả giải ngân của TP chỉ đạt 33,80%, thấp so với tỷ lệ giải ngân trong khu vực và toàn quốc.

Để đạt mục tiêu giải ngân năm 2021 đạt tỉ lệ từ 95% trở lên, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, các địa phương được giao nhiệm vụ chủ đầu tư, quản lý dự án, nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân có liên quan và chấn chỉnh ngay.

Đồng thời, khẩn trương đề ra các biện pháp tích cực, hiệu quả cao đã được chỉ đạo trong thời gian qua, khắc phục ngay và quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2021, bao gồm nguồn vốn các năm trước chuyển sang. Trong đó, phải đảm bảo giải ngân hết kế hoạch vốn.

“Giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Kho bạc Nhà nước Cần Thơ, trên cơ sở kết quả thực hiện giải ngân của các chủ đầu tư, quản lý dự án trong năm 2021 đánh giá, đề xuất mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và người đứng đầu năm 2021 và những năm tiếp theo” - Công văn thể hiện.

Người đứng đầu TP Cần Thơ cũng yêu cầu chủ đầu tư, quản lý dự án rút kinh nghiệm sâu sắc, từ đó, chủ động khẩn trương hoàn thành thủ tục đầu tư các dự án triển khai trong năm 2022. Theo đó, đến tháng 6-2022 các đơn vị có tỉ lệ giải ngân thấp, không đạt tỉ lệ giải ngân theo mặt bằng chung toàn quốc sẽ xem xét kiểm điểm trách nhiệm và điều chuyển chủ đầu tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm