Chống tham nhũng: Không có vùng cấm, kể cả với cán bộ cấp cao

Sáng 11-5, các đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị 3 gồm: Trung tướng Lâm Quang Đại, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân; ông Nguyễn Phước Lộc, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương và bà Phan Thị Bình Thuận, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM, đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Bình Tân để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV.

Cử tri Phan Văn Phú (phường Bình Hưng Hòa B) đặt câu hỏi với các đại biểu Quốc hội. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc, ông Phan Văn Phú (cử tri phường Bình Hưng Hòa B) bày tỏ băn khoăn về tình hình tham nhũng hiện nay và dẫn số liệu từ một báo cáo trước đó cho thấy tỉ lệ tội phạm tham nhũng và lợi dụng chức vụ ở TP.HCM trong năm 2019 tăng cao.  

Chia sẻ với cử tri về tỉ lệ tội phạm tham nhũng và lợi dụng chức vụ  tại TP.HCM năm 2019 tăng, Trung tướng Lâm Quang Đại cho hay số liệu trên phản ánh mức độ, tính chất nguy hại của tham nhũng và tính kiên quyết đấu tranh của TP nói riêng và của cả nước.

Trung tướng, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân Lâm Quang Đại trả lời cử tri. Ảnh: NGUYỄN YÊN

“Công tác chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước là kiên quyết không có vùng cấm, kể cả là cán bộ cấp cao của Nhà nước; kể cả quân đội, công an đều có những người đã bị xử lý theo quy định” - ông Lâm Quang Đại nói.

Cử tri TP.HCM: Ngành tòa án cần hạn chế tối đa án oan
Cử tri TP.HCM: Ngành tòa án cần hạn chế tối đa án oan
(PLO)- Công việc quan trọng hiện nay của ngành tòa án là hạn chế tối đa án tồn đọng, đừng để xảy ra án oan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm