Đà Nẵng: 24 trường hợp nghi nhiễm virus Corona đã xuất viện

Ngày 29-1, thông tin từ Sở Y tế TP Đà Nẵng, tính đến 8 giờ sáng cùng ngày, trong 52 ca nghi nhiễm virus Corona (nCov) đã có 24 ca xuất viện (10 người nước ngoài và 14  người Việt Nam). Hiện tại, ngành y tế Đà Nẵng đang theo dõi 28 trường hợp.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, thông tin cho báo chí về tình hình kiểm soát virus corona. Ảnh: HẢI HIẾU

Trong 28 ca đang theo dõi có, 12 người nước ngoài (10 Trung Quốc, hai Malaysia) và không có ca bệnh nặng. Các bệnh nhân chỉ có biểu hiện sốt, ho nhẹ. Ngoài ra, có 16 ca là người Việt Nam nhưng cũng không có trường hợp bệnh nặng.

Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết từ lúc nghi ngờ bệnh nhân nhiễm virus corona, đơn vị này đã lấy 35 mẫu bệnh phẩm để làm xét nghiệm. Trong đó, đã kết quả 15 mẫu và tất cả đều âm tính với virus Corona.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cũng đã giám sát hằng ngày 21 trường hợp tại cộng đồng. Các trường hợp này đi từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ.

Để chủ động phát hiện sớm và ngăn chặn dịch bệnh lan rộng, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã phổ biến đầy đủ nội dung phòng, chống dịch bệnh cho Sở Du lịch để triển khai tuyên truyền tại các khách sạn, đơn vị lưu trú trên địa.

Đồng thời, Sở Y tế gửi văn bản đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động triển khai các biện pháp tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh ngay khi học sinh bắt đầu đến trường sau kỳ nghỉ tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm