Đà Nẵng tìm cách đưa gần 100 người mắc kẹt trong rừng đến nơi tránh bão

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 10-9, ông Thái Văn Hoài Nam, Chủ tịch UBND xã Hoà Bắc (huyện Hoà Vang, Đà Nẵng) cho hay, 97 người đồng bào dân dộc thiểu số vẫn đang ở trong rừng thuộc địa bàn xã này.

Theo ông Nam, 97 người này là đồng dân tộc thiểu số ở nhiều địa phương như: Quảng Ngãi, Kon Tum, Nghệ An... Họ bị mắc kẹt trong rừng hơn hai tháng nay khi TP giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 và các chủ rừng cũng bỏ mặc người lao động.

16 người đồng bào Hrê tại Quảng Ngãi mắc kẹt trong rừng ở Đà Nẵng được Công an TP này hỗ trợ đưa về quê ngày 31-8. Ảnh: Công an cung cấp

Bị mất việc làm, không được trả lương để trang trải cuộc sống nên bà con phải tìm rau rừng, cá suối để sống qua ngày.

Thời gian qua, chính quyền xã Hòa Bắc đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho nhóm người này. Hiện, có 59 người xin được về quê, UBND xã Hòa Bắc đã có văn bản báo cáo UBND huyện Hòa Vang kiến nghị TP có phương án hỗ trợ.

Trước mắt khi bão số 5 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến Đà Nẵng, xã Hòa Bắc đang bàn phương án đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho 97 người này.

Cụ thể, xã Hòa Bắc sẽ làm việc với các chủ rừng để đưa bà con vào các vị trí an toàn như trường học chứ không thể để bà con trong rừng. UBND xã Hòa Bắc cũng dự phòng phương án di dời người dân, đặt tính mạng người dân lên trên hết.

Trước đó vào ngày 31-8, Công an TP Đà Nẵng đã điều động lực lượng đưa 16 người Quảng Ngãi về quê khi những người này bị chủ rừng bỏ rơi tại xã Hòa Bắc.

16 người này đều là đồng bào dân tộc Hrê trú tại huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi), gồm nhiều gia đình với phụ nữ và trẻ em.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm