ĐBQH Thích Thanh Quyết: Trẻ em hỏng là do người lớn hư

Theo đại biểu Thích Thanh Quyết, tháng 6 là tháng hành động vì trẻ em tức là tháng người lớn phải quan tâm đến trẻ em.

“Nhiều cử tri băn khoăn khi nghe Quốc hội bàn Bộ luật Hình sự sửa đổi 2015 liên quan đến nội dung trẻ em phạm tội. Cử tri mong muốn, chúng ta hãy dùng biện pháp giáo dục là chính, trừ tội rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng nhằm mục đích cứu vớt, cứu rỗi, cứu tâm hồn của trẻ lạc” -  đại biểu Thích Thanh Quyết nói.

Đại biểu Thích Thanh Quyết cho rằng nếu sớm bị đưa vào vòng tố tụng, tù tội để răn đe giáo dục thì trẻ em ít có cơ hội làm lại cuộc đời vì có khi còn xấu đi.

Đại biểu Thích Thanh Quyết cho rằng trẻ em hỏng là do người lớn hư

“Không nên đặt trẻ em vào đường cùng. Đức Phật dạy rằng: “Vật cùng tắc biến” tức là nếu bị đẩy đến cùng cực thì sẽ phản tác dụng theo chiều hướng ngược trở lại” -  Thượng tọa Thích Thanh Quyết nói.

Ông nhận định rằng trẻ em đang chịu nhiều tác động đa chiều từ gia đình đến xã hội nên nhiều khi trẻ em hỏng là do người lớn. Ông kết luận: “Trẻ em hỏng là do người lớn hư”.

Theo chương trình, hôm nay Quốc hội dành một ngày thảo luận ở hội trường về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2016; tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2017.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho biết: Quốc hội sẽ thảo luận về kinh tế xã hội đến 18 giờ 30 hôm nay, 9-6

Phát biểu mở đầu phiên thảo luận, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho biết thời gian qua, không khí trong các phiên thảo luận tại hội trường rất sôi nổi. Nhiều đại biểu đăng ký nhưng do thời gian có hạn nên chưa được phát biểu. Phiên thảo luận hôm nay là nội dung quan trọng, luôn thu hút sự quan tâm theo dõi của ĐBQH, cử tri và nhân dân cả nước.

“Do đó, để có thêm thời gian cho đại biểu phát biểu ý kiến và các thành viên Chính phủ giải trình, làm rõ vấn đề, UB Thường vụ Quốc hội đã thống nhất các vị ĐBQH cho phép kéo dài thời gian thảo luận đến 18 giờ 30” -  Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển thông tin.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cũng cho hay trong quá trình thảo luận, Đoàn chủ tịch sẽ mời các thành viên Chính phủ giải trình làm rõ các vấn đề đại biểu quan tâm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm