Đồng Nai đề xuất mở lại nhiều dịch vụ, loại hình sản xuất kinh doanh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 1-10, Sở Công thương tỉnh Đồng Nai có văn bản về việc tham mưu đề xuất mở lại các loại hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn, đảm bảo công tác an toàn phòng chống COVID-19.

Theo đó, Sở Công thương đề xuất mở lại 10 nhóm loại hình thương mại, dịch vụ. Trong đó có cả các hoạt động của cơ sở kinh doanh dịch vụ cắt tóc, gội đầu nhưng chỉ được hoạt động tối đa 50% công suất, cung cấp lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu.

Sở Công thương tỉnh Đồng Nai đề xuất mở lại 10 nhóm loại hình thương mại, dịch vụ. Ảnh: VŨ HỘI

Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được bán mang đi, nhà hàng trong các cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng, tham quan du lịch chỉ được phục vụ tại chỗ cho khách lưu trú, tham quan, không tổ chức buffet.

Các hoạt động hội chợ, triển lãm, hội nghị, sự kiện kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm, hội họp, tập huấn, hội thảo… Trong đó, hoạt động trong nhà tập trung tối đa 10 người và ngoài trời tối đa 15 người.  Trường hợp người tham gia đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 sẽ được nới tối đa lên lần lượt 70 người và 100 người.

Các hoạt động thương mại, dịch vụ đã được phép hoạt động trong thời gian thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 tiếp tục được hoạt động. Đối với các hoạt động khác phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Các hoạt động kinh doanh, dịch vụ khác được đề xuất mở lại

- Các doanh nghiệp, cơ sở cung ứng dịch vụ, nguyên vật liệu cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

- Trung tâm thương mại, siêu thị các loại; cửa hàng tạp hóa; cửa hàng sách, thiết bị văn phòng; đồ dùng, dụng cụ học tập; công nghệ thông tin; thiết bị tin học; cửa hàng điện máy; cửa hàng mắt kính; cửa hàng thời trang, may mặc; cửa hàng vàng bạc đá quý và đồ trang sức.

- Dịch vụ mua bán, sửa chữa, bảo trì các loại xe, máy móc, thiết bị dân dụng, công nghiệp.

- Dịch vụ quản lý, vận hàng, bảo trì, sửa chữa, ứng dụng hệ thống hạ tầng, trang thiết bị của các cơ quan, tòa nhà, chung cư.

- Hoạt động của văn phòng đại diện thuộc doanh nghiệp nước ngoài tại Đồng Nai.

- Kho dự trữ, điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ logistics.

- Cơ sở kinh doanh dịch vụ cắt tóc, gội đầu nhưng chỉ được hoạt động tối đa 50% công suất. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm