Không có quy định cấm người khuyết tật vào Đảng

Ngày 28-12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ủy ban Quốc gia về Người khuyết tật Việt Nam, đã tổ chức buổi gặp mặt đại biểu tham dự chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tiến Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: ĐĂNG HẢI

Tại đây, chị Huỳnh Thanh Thảo, đến từ TP.HCM bày tỏ nguyện vọng về việc những người khuyết tật yêu thích hoạt động đoàn, muốn được đứng trong hàng ngũ Đảng thì liệu có cơ hội nào hay không?.

Theo chị Thảo, một trong những vấn đề mà người khuyết tật gặp phải khi muốn được đứng trong hàng ngũ Đảng là trình độ và học vấn. Điều mà vì lý do sức khỏe người khuyết tật không thể theo học được.

Câu hỏi của chị Thanh Thảo cũng là điều băn khoăn của một số đại biểu có mặt tại buổi gặp gỡ.

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, cho biết mong muốn được kết nạp Đảng của những người khuyết tật là mong muốn rất chính đáng, và khẳng định không có rào cản nào ngăn cản người khuyết tật tham gia vào tổ chức và trở thành đảng viên.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tiến Dũng trao quà cho người khuyết tật. Ảnh: ĐĂNG HẢI

Tuy nhiên, ông Lâm cũng cho hay về quy trình, tiêu chuẩn thì vẫn phải đảm bảo như tất cả những người khác. “Nếu như đã là đoàn viên thì tổ chức đoàn giới thiệu đi học cảm tình Đảng, giới thiệu cho kết nạp Đảng”- ông Lâm nói.

Liên quan vấn đề này, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tiến Dũng khẳng định: "Người khuyết tật chỉ bất tiện nhưng người khuyết tật không bao giờ bất hạnh".

Theo ông Dũng, chúng ta là một đoàn viên và đang sinh hoạt, các đoàn viên ưu tú sẽ được tạo điều kiện để tiếp tục học những lớp cảm tình Đảng. Trong quy định của Đảng không có quy định nào là người khuyết tật không được vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động từ năm 2013, thông qua sự kiện diễn giả khuyết tật nổi tiếng Nick Vujicic đến Việt Nam giao lưu cùng thanh niên Việt Nam.

Chương trình nhằm mục tiêu tìm kiếm, tôn vinh những tấm gương thanh niên khuyết tật, có ý chí vượt lên, chiến thắng số phận và đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển cộng đồng xã hội.

Thông điệp Sống trung thực, sống trách nhiệm, sống nghị lực của chương trình đã được lan tỏa đến toàn thể thanh niên Việt Nam, đến từng cơ sở Hội, trở thành một hoạt động thường xuyên, nhân văn, ý nghĩa, chạm đến trái tim của mọi người. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm