Lãnh đạo TP Cần Thơ gặp gỡ đoàn viên, thanh niên tiêu biểu

Chiều 18-3, Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên TP Cần Thơ giai đoạn 2021-2030 đã tổ chức Chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo TP với cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu năm 2021 với chủ đề “Khởi nghiệp và lập nghiệp”. 

Tại đây, nhiều bạn trẻ đã trực tiếp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình với lãnh đạo TP trong việc triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách giúp thanh niên trong lĩnh vực khởi nghiệp và lập nghiệp.

Cạnh đó, các bạn đoàn viên, thanh niên còn được giao lưu với một số lãnh đạo doanh nghiệp truyền cảm hứng về việc khởi nghiệp, lập nghiệp, sáng tạo như Tiến sĩ Trần Sĩ Chương – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chân Mây, ông Nguyễn Hồng Sơn – Chủ tịch HĐQT Công ty CP tư vấn Sơn Hải, KTS Ngô Viết Nam Sơn.

Phát biểu kết thúc chương trình, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường, cho biết chương trình là dịp để lãnh đạo TP nhìn lại những việc đã thực hiện được và những mặt chưa được đối với thanh niên trong các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực khởi nghiệp và lập nghiệp cho đoàn viên, thanh niên.

Từ đó, TP sẽ có sự điều chỉnh các cơ chế, chính sách sao cho phù hợp với tình hình thực tế, giúp đoàn viên, thanh niên có điều kiện thuận lợi hơn trong khởi nghiệp và lập nghiệp.

Để giúp thanh niên khởi nghiệp thành công, đúng định hướng, ông Trường đề nghị lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng phối hợp Thành đoàn để có các chương trình, hoạt động cụ thể để phát huy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên, lồng ghép trong chương trình học, tổ chức các cuộc thi về tay nghề, ý tưởng khởi nghiệp trong lực lượng học sinh, sinh viên.

Cạnh đó, ông Trường giao Sở LĐ-TB&XH và Thành đoàn Cần Thơ tổ chức hoạt động ngày hội việc làm trong Đoàn viên, thanh niên, giúp họ trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, tự tin, chủ động, sáng tạo trong việc khởi nghiệp, tìm việc làm, tự tạo việc làm sau khi tốt nghiệp.

Các Sở KH&ĐT và KH&CN xây dựng chương trình hỗ trợ vốn cho thanh niên khởi nghiệp, kết nối các nguồn vốn quỹ đầu tư, tìm kiếm mối quan hệ hợp tác với các tổ chức phi chính phủ hợp pháp trong nước và quốc tế, các quỹ đầu tư hỗ trợ khởi nghiệp hợp pháp để hỗ trợ, tạo điều kiện, trao tặng vốn cho thanh niên khởi nghiệp và xây dựng các doanh nghiệp như một số địa phương khác đã thực hiện…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm