Miền Trung - Tây Nguyên sẽ cùng bàn hướng phát triển du lịch

Chiều ngày 12-2, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức họp báo thông tin về "Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên" sẽ diễn ra tại thành phố Huế vào ngày 15 và 16-2 tới.

Họp báo Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên.

Theo đó, hội nghị có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và hơn 500 đại biểu bao gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, 19 tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế, du lịch.

Hội nghị nhằm phân tích, đánh giá thực trạng, môi trường đầu tư và phát triển du lịch khu vực miền Trung và Tây Nguyên dựa trên những cứ liệu khoa học, thực tiễn để đề xuất cơ chế, chính sách và các giải pháp đột phá để phát triển du lịch khu vực này.

Tại hội nghị ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Chủ tịch Hội đồng vùng kinh tế trọng điểm miền Trung sẽ phát biểu tóm tắt tình hình phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên; kiến nghị, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành về các giải pháp để phát triển du lịch miền Trung và Tây nguyên.

Hội nghị sẽ có ý kiến của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan; Ý kiến của đại diện cơ quan, tổ chức ngoại giao nước ngoài; các nhà đầu tư chiến lược, các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Tại buổi họp báo, ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tại hội nghị tỉnh này sẽ trao 3 quyết định đầu tư với số vốn khoảng 9.000 tỉ đồng, ký kết 2 hợp tác chiến lược. Đồng thời sẽ công bố các ký kết hợp tác phát triển du lịch của các địa phương trong vùng kinh tế miền Trung và Tây Nguyên,...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm