Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm Vùng 2 Hải quân

Ngày 1-8 tại TP Vũng Tàu, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà lực lượng cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân, Lữ đoàn 167, Tiểu đoàn DK1 nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống đánh thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam (ngày 2 và 5-8-1964).

Ông Nguyễn Thành Long, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tặng quà cho con em chiến sĩ Hải quân Vùng 2. Ảnh: TK

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững, Chính ủy quân chủng Hải quân, cho biết trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ toàn quân chủng Hải quân từ trong đất liền tới các đảo, đài trạm radar và nhà giàn DK1 luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, có bản lĩnh vững vàng, luôn kiên cường vượt qua mọi khó khăn, gian khổ bám tàu, bám biển, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió.

Các đơn vị của Hải quân nhân dân Việt Nam không ngừng phấn đấu, rèn luyện, học tập làm chủ vũ khí trang bị mới, hiện đại; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; bảo vệ an toàn các hoạt động kinh tế trên biển; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, tích cực, chủ động triển khai các hoạt động tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển.

Công ty Địa ốc Hưng Thịnh tặng 28,5 tỉ đồng cho cán bộ, chiến sĩ Hải quân Vùng 2, Tiểu đoàn DK1. Ảnh: TK

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích của Vùng 2 Hải quân, trong đó có Tiểu đoàn DK1 đạt được trong thời gian qua; đồng thời bày tỏ niềm tin vào bản lĩnh, ý chí quyết tâm, trình độ, năng lực, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của mỗi người chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam.

Trước những diễn biến căng thẳng, phức tạp trên biển Đông thời gian qua, trong đó có vùng biển Vùng 2 Hải quân quản lý, Phó Chủ tịch nước đề nghị cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân thực hiện quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về tình hình, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo trong tình hình mới; nhận diện và cảnh giác trước các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, duy trì lực lượng sẵn sàng chiến đấu.

Cạnh đó, luôn chủ động trong mọi tình huống để bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán trong vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc; không ngừng rèn luyện, phấn đấu, xây dựng lực lượng hải quân chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa đất nước.

Trong dịp này, Phó Chủ tịch nước đã biểu dương Công ty CP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (TP.HCM) đã tặng 28,5 tỉ đồng cho 21 điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa và tập thể cán bộ, chiến sĩ 15 nhà giàn DK1; báo Người Lao động TP.HCM tặng 1 triệu lá cờ Tổ quốc cho ngư dân bám biển. Ngoài ra, Văn phòng Chủ tịch nước, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty Địa ốc Kim Oanh (Bình Dương) cũng đã tặng những phần quà cho con em cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân.

Phó Chủ tịch Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định đây là những hành động thiết thực, ý nghĩa của các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong cả nước hướng về biển đảo quê hương, cùng chung tay bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm