Quận 1 đề xuất tạm ngưng hoạt động quán bar, vũ trường

Chiều 12-3, Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với thường trực các quận ủy, huyện ủy trên địa bàn TP.HCM.

Tại hội nghị, bà Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy quận 1 (TP.HCM), đã có đề xuất tạm ngưng hoạt động 180 vũ trường, bar, beer club và gần 500 quán karaoke để hạn chế lây lan dịch bệnh COVID-19.

Theo bà Yến, các cơ sở này tập trung đông người dễ lây lan dịch bệnh, chỉ nên hoạt động trở lại khi hết dịch. Địa bàn quận 1 hiện có nhiều cơ sở lưu trú du lịch tập trung. Hiện mỗi ngày có khoảng 3.000 người tạm trú. Trong tháng 2 lên đến 183.000 người nên nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Cạnh đó, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hữu Hưng cũng kiến nghị thành phố chỉ đạo tạm ngừng các hoạt động vui chơi giải trí để không cho dịch bệnh lây lan.

Toàn cảnh hội nghị giao ban tại điểm cầu Trung tâm Báo chí TP.HCM. Ảnh: THANH TUYỀN

Về đề xuất của Bí thư quận 1, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân giao Sở Y tế, Sở Công Thương đi khảo sát thực tế và báo cáo cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trước ngày 15-3. Ông cũng dẫn chứng trường hợp một câu lạc bộ (CLB) ở Đức có buổi gặp gỡ, sau đó thì có mấy chục người tham gia CLB này nhiễm COVID-19, buộc phải ngừng hoạt động. 

“Phải làm tới mức nào để an toàn mà không quá xâm phạm đến việc kinh doanh của người ta”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nói.

Về công tác chống dịch COVID-19 ở cấp quận, Bí thư quận Thủ Đức, ông Nguyễn Mạnh Cường cho biết quận đang thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo an sinh xã hội, chia sẻ khó khăn với công nhân, người lao động trên địa bàn trong mùa dịch này. 

Còn ở quận 2, hiện đang cách ly 82 trường hợp, trong đó có 41 trường hợp là người nước ngoài. Ông Trần Văn Thuận, Bí thư quận 2, cho biết với những trường hợp không chịu hợp tác, quận rất kiên quyết thực hiện nhiều biện pháp. Trường hợp vận động thuyết phục không được sẽ tiến hành cưỡng chế cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm