Quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ có những bước phát triển tích cực

Ngày 2-7, trả lời câu hỏi của phóng viên về các hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ và khả năng hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

Việt Nam kiên trì đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ quốc tế, sẵn sàng làm bạn và đối tác tin cậy của tất cả các quốc gia trên thế giới.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. 

Sau 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, sáu năm thiết lập và triển khai quan hệ Đối tác Toàn diện, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ chứng kiến những bước phát triển tích cực, thực chất trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó có việc hợp tác trên cả bình diện song phương, đa phương trên cơ sở nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của nhau.

Hai bên duy trì thường xuyên các cuộc tiếp xúc song phương và trao đổi đoàn các cấp, duy trì các cơ chế đối thoại, tăng cường thúc đẩy quan hệ trên các lĩnh vực kinh tế - thương mại, khắc phục hậu quả chiến tranh, an ninh - quốc phòng, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo, hợp tác trên các vấn đề khu vực và quốc tế.

Thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục hợp tác nhằm làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới.

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Hoa Kỳ dự kiến tổ chức nhiều hoạt động tại hai nước trong năm 2020. Trong đó có trao đổi đoàn các cấp, cùng các hoạt động khác như các hội thảo - tọa đàm về quan hệ song phương, kinh tế và thương mại cũng như các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc với cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ…

“Tình hình của dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và lan rộng toàn cầu đã tác động đến quá trình triển khai một số hoạt động trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ. Hai nước đã, đang và sẽ tổ chức các hoạt động kỷ niệm dưới hình thức linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế” - Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy