Thí điểm mở lại nhiều hoạt động ở Quận 7, huyện Củ Chi, Cần Giờ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 15-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Tại buổi họp báo, ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã công bố văn bản 3072 của UBND TP về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP từ 16 đến 30-9.

Ông Lê Hòa Bình công bố thông tin. Ảnh: TÁ LÂM

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã quyết định tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội và các biện pháp phòng chống dịch trên toàn TP theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, kế hoạch 2715 của UBND TP và Chỉ thị số 11 của UBND TP từ 0 giờ ngày 16-9 đến 30-9-2021.

TP.HCM tiếp tục thực hiện việc cấp giấy đi đường cho các nhóm đối tượng được phép lưu thông theo công văn 2800 ngày 21-8, công văn 2850 ngày 23-8 và công văn 2994 ngày 7-9 của UBND TP.

Các giấy đi đường do Công an TP.HCM cấp tiếp tục có hiệu lực đến hết ngày 30-9.

Về việc đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu của người dân, tiếp tục thực hiện theo kế hoạch số 2798 ngày 21-8 và công văn số 2994 của UBND TP.

Đối với các địa bàn đã kiểm soát được dịch gồm quận 7, huyện Củ Chi và Cần Giờ, các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn các quận huyện và khu công nghệ cao được thực hiện thí điểm các hoạt động sau:

- Các địa phương nói trên cho phép người dân đi chợ 1 lần/tuần;

- Bổ sung các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh được hoạt động theo kế hoạch của UBND quân/huyện; tuân thủ Bộ tiêu chí an toàn do UBND TP.HCM ban hành.

- Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp, Khu công nghệ cao chủ động hướng dẫn doanh nghiệp tổ chức thực hiện sản xuất theo Kế hoạch 2715 và Bộ tiêu chí an toàn mà UBND TP.HCM ban hành.

- Các địa phương này sẽ thí điểm triển khai “Thẻ xanh Covid-19” gắn với mã QR cá nhân. Việc thí điểm đảm bảo 5K, xét nghiệm kháng nguyên định kỳ.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh TP.HCM đã hết đợt giãn cách kéo dài một tháng (từ 15-8 đến 15-9). Tính đến nay, TP.HCM đã trải qua 107 ngày giãn cách xã hội với nhiều cấp độ khác nhau, trong đó có 24 ngày siết chặt giãn cách theo nguyên tắc “ai ở đâu yên đó”.

Trong hơn ba tuần qua thần tốc xét nghiệm, các quận huyện ở TP.HCM đã thực hiện xét nghiệm xong ba giai đoạn với 7,4 triệu mẫu, phát hiện 189.000 F0 và tổ chức thu dung, phân loại, phát thuốc điều trị kịp thời cho các F0.

Mặc dù đã tăng cường và nâng cao nhiều biện pháp phòng chống dịch, với sự nổ lực của toàn hệ thống chính trị, người dân TP.HCM và sự chi viện của trung ương và các tỉnh thành bạn nhưng đối chiếu lại các tiêu chí kiểm soát dịch bệnh của Bộ Y tế thì chỉ có ba quận huyện gồm quận 7, huyện Củ Chi và Cần Giờ cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, còn lại chưa đạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm