Tìm người thân của 1 phụ nữ câm điếc, đi lạc

Chị Hoàng Thị Hương, cán bộ công chức chính sách LĐ-TB&XH xã Nghi Liên TP Vinh, Nghệ An, cho biết: Người phụ nữ này khoảng 28 đến 33 tuổi, bị câm điếc, không có giấy tờ tùy thân, không có điện thoại di động mà chỉ có dụng cụ học thêu và tấm ảnh gia đình.

"Chúng tôi đưa điện thoại thì người phụ nữ này không bấm được số người thân nên chưa xác định được họ, tên, quê quán”, chị Hương cho biết thêm.

Người phụ nữ đi lạc được chăm sóc tại Trạm y tế xã Nghi Liên. 

Trước đó, ngày 29-4, anh Nguyễn Văn Tâm (làm bảo vệ, ở xóm 7, xã Nghi Liên) phát hiện một phụ nữ đi lạc đường nhưng khi hỏi thì mới biết người này bị câm điếc nên đã đưa về nhà cưu mang. Gia đình anh Tâm và người dân nghi người này là dân tộc thiểu số ở miền núi tỉnh Nghệ An. Sau đó gia đình anh Tâm cho ăn uống, cho tiền rồi đưa người phụ nữ này ra quốc lộ 1A để người phụ nữ này bắt xe về quê nhà.

Trong tư trang người phụ nữ đi lạc có tấm ảnh này. 

Tuy nhiên, do câm, điếc người phụ nữ này không bắt được xe khách về nhà. Chiều tối 29-4, anh Nguyễn Văn Bình (trú xã Nghi Liên) cùng người dân đã đưa người phụ nữ đó đến trình báo với UBND xã Nghi Liên.

“Sau khi chúng tôi tiếp nhận đã cho người phụ nữ ăn uống, khám sức khỏe, đo thân nhiệt thấy bình thường. Người này cũng tự lau dọn phòng ở, tự tắm giặt rất sạch sẽ, chỉ có không giao tiếp được” - chị Hương nói.

Chữ viết của người phụ nữ nêu trên. 

Chiều 30-4, sau một ngày đêm thông báo không tìm được quê nhà, người thân cho người phụ nữ, cán bộ UBND xã Nghi Liên đã liên hệ, đưa người phụ nữ đến Trung tâm Công tác lao động xã hội tỉnh Nghệ An để tiếp tục chăm sóc, tìm người thân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm