TP.HCM tăng cường giám sát nhập cảnh từ Campuchia

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa ký văn bản khẩn gửi Công an TP, Bộ Tư lệnh TP, Bộ đội biên phòng, các Sở Du lịch, Sở Y tế và UBND các quận/huyện về tăng cường giám sát việc nhập cảnh đối với công dân hai nước Việt Nam và Campuchia.
kiem-soat-nhap-canh-tu-campuchia

Lực lượng biên phòng cửa khẩu cảng TP.HCM phối hợp với cán bộ y tế đo nhiệt độ những người qua lại cửa khẩu cảng. Ảnh: BP

Theo đó, UBND TP đề nghị Công an TP, Bộ Tư lệnh TP và lực lượng biên phòng nắm chắc địa bàn. Lực lượng này phải tăng cường tuần tra, kiểm soát, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp lợi dụng việc nới lỏng xuất nhập cảnh để trốn khai báo, trốn cách ly y tế, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh và tâm lý hoang mang trong cộng đồng.
UBND TP cũng giao UBND các quận/huyện phối hợp với công an, hội, đoàn thể ở khu phố, tổ dân phố rà soát địa bàn nhằm ngăn chặn tình trạng cư trú bất hợp pháp, nhất là Việt kiều về nước.
Chỉ đạo này của UBND TP đặt trong bối cảnh Campuchia đã bãi bỏ việc hạn chế xuất, nhập cảnh đối với công dân hai nước Việt Nam và Campuchia.

Ngày 31-7, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, tỉnh An Giang đã phát hiện  41 người Campuchia nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Trong đó có 20 người lớn và 21 trẻ em, đi thuyền máy từ hướng Campuchia về Việt Nam.

Tổ công tác phối hợp với Chi cục Hải Quan cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương cho dừng phương tiện để điều tra làm rõ. Những người này cho biết họ sống ở tỉnh Siem Reap và tỉnh Pur Sát (Campuchia) nhưng hoàn cảnh khó khăn nên định đến tỉnh Đồng Tháp và Tây Ninh sống.

Thời điểm kiểm tra, những người này không có giấy tờ hợp pháp, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc Việt Nam.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm