Xuất hiện văn bản giả về thông tin địa chính, quy hoạch

Thời gian gần đây, tại quận 2 (TP.HCM) xuất hiện một số văn bản cung cấp thông tin địa chính, quy hoạch, có dấu hiệu chỉnh sửa sai lệch các nội dung như chức năng quy hoạch, loại đất... nhằm lừa đảo chuyển nhượng.

Thông báo của UBND quận 2 về việc xuất hiện văn bản giả mạo cung cấp thông tin địa chính, quy hoạch...

Cụ thể, Phòng TN&MT quận 2, cho biết đã tiếp nhận một số phản ánh của người dân về việc có người gửi thông tin, văn bản qua Zalo, cung cấp thông tin địa chính, quy hoạch trên địa bàn quận.

Tuy nhiên, qua đối chiếu với các văn bản gốc thì các văn bản người dân nhận được đều có dấu hiệu chỉnh sửa sai lệch các nội dung như chức năng quy hoạch, loại đất.

Phòng TN&MT quận 2 khẳng định mục đích của nhóm người gửi văn bản trên nhằm lừa đảo chuyển nhượng cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng đất trên địa bàn quận.

Theo ông Nguyễn Thanh Quốc, Chuyên viên Phòng TN&MT quận 2, các văn bản người dân nhận được có dấu hiệu giả mạo rất nhỏ nhưng mức độ khi giả mạo, lừa đảo người khác thì giá trị rất lớn.

“Phòng TN&MT đã có thông báo đến người dân, có gửi trang web UBND quận 2 để thông báo tránh trường hợp bị lừa đảo liên quan đến vấn đề đất đai.

Các thông tin mà những người này gửi đến người dân chủ yếu là chỉnh sửa đất quy hoạch giáo dục thành đất ở nhưng mức độ lừa đảo có giá trị rất lớn. Giá trị lừa đảo có thể lên đến hàng chục tỉ đồng mà nếu không tìm hiểu kỹ thì người dân sẽ dễ dàng mắc bẫy” - ông Quốc nói thêm.

Hiện Phòng TN&MT quận 2 đã thông báo, phối hợp với công an và UBND để điều tra nhóm người gửi có dấu hiệu làm giả giấy tờ, văn bản trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm