Mới đây, TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương về hướng tuyến đường vành đai 4. Trong đó, TP đề nghị giữ nguyên hướng tuyến phạm vi kết nối giữa TP và tỉnh Bình Dương.
UBND TP thống nhất phương án giữ nguyên hướng tuyến (đoạn kết nối với cầu Phú Thuận phía tỉnh Bình Dương). Vị trí kết nối giữa hai dự án thành phần đường vành đai 4 là tại trước mố cầu Phú Thuận vượt sông Sài Gòn thuộc địa phận xã An Tây (thị xã Bến Cát, Bình Dương).
Để đảm bảo đồng bộ, khai thác hiệu quả đường vành đai 4 giai đoạn 1 và giai đoạn hoàn thiện, UBND TP lưu ý quy mô đầu tư giai đoạn 1 nghiên cứu phương án nâng cấp, cải tạo đảm bảo khai thác vận tốc 100 km/giờ. Từ đó, đáp ứng năng lực thông hành, phát huy hiệu quả đầu tư.
Đối với mặt cắt ngang, TP cho rằng giai đoạn hoàn thiện cần rà soát, nghiên cứu, tính toán kỹ về quy mô mặt cắt ngang, đảm bảo phù hợp quy hoạch ngành, quy hoạch chi tiết đường vành đai 4 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Trong quá trình lập báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án thành phần thuộc địa bàn hai địa phương, UBND TP sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với phía Bình Dương. Tất cả với mong muốn thống nhất các yếu tố kỹ thuật, chuẩn xác điểm khớp nối giữa hai dự án thành phần.
Tuyến vành đai 4 có chiều dài khoảng 200 km, đi qua địa bàn năm tỉnh, thành gồm TP.HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Trong đó, TP.HCM thực hiện đoạn qua sông Sài Gòn - kênh Thầy Cai (gồm cầu vượt sông Sài Gòn), chiều dài khoảng 17 km.
Toàn cảnh đường vành đai 4 gần 20.500 tỉ đồng qua TP.HCM
25/06/2023
(PLO)- Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản về phương án hướng tuyến và nút giao dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 TP.HCM, đoạn cầu qua sông Sài Gòn - kênh Thầy Cai (gồm cầu vượt sông Sài Gòn).