TikToker livestream: Đặc sản Tết miền Tây cháy hàng

(PLO)- Các sản phẩm khô gà, muối tôm, lạp xưởng, cây kiểng… của bà con huyện Chợ Lách (Bến Tre) cháy hàng trên các phiên livestream của người nổi tiếng.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Từ 12 giờ đến 16 giờ ngày 9 -1, các nhà sáng tạo nội dung như Miu Lê, Long Chun, Tun Phạm và Phương Oanh Daily đã về huyện Chợ Lách, Bến Tre để livestream bán các sản phẩm nông sản đặc sản cho bà con nông dân.

Đây là các phiên livestream thuộc chương trình “Chợ Tết miền Tây” do TikTok Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị chính quyền địa phương tổ chức.

Video: TikToker livestream: Đặc sản Tết miền Tây cháy hàng

Hàng chục ngàn đơn được chốt

Theo đại diện TikTok, chỉ trong 4 tiếng livestream, các nhà sáng tạo nội dung đã bán ra hàng ngàn đơn hàng.

Theo đó, mỗi nhà sáng tạo nội dung bán 45-60 sản phẩm gồm cây giống, cây kiểng, đặc biệt như cây thần kỳ, cây tắc Mỹ, cây cherry. Cùng với đó là giỏ quà Tết, lạp xưởng, khô gà lá chanh, muối tôm, bánh tráng, mắm...

Một trong những điểm thu hút các phiên livestream này là người mua hàng được tặng các mã giảm giá của nhà cung cấp và mã giảm giá, miễn phí vận chuyển.

TikToker Long Chun trong 4 phút livestream với hơn 3.000 người xem đã bán được hơn 100 đơn hàng lạp xưởng.

TikToker Phương Oanh Daily cho biết đây là lần đầu cô trực tiếp tìm hiểu về quy trình, sản phẩm hàng hóa từ nhà sản xuất.

w-P11-bailivestream.jpg
Phiên livestream chốt ngàn đơn hàng nông sản miền Tây tại “Chợ Tết miền Tây” do các TikToker nổi tiếng thực hiện. Ảnh: THU HÀ

“Hàng trên livestream là nông sản chất lượng của Bến Tre, nhiều sản phẩm đã được xuất khẩu. Hy vọng livestream giúp giới thiệu sản phẩm tốt đến người tiêu dùng cả nước với mức giá tốt và ưu đãi” - Phương Oanh Daily bày tỏ.

Tương tự, nhà sáng tạo nội dung Tun Phạm cũng hồ hởi cho biết trong 4 tiếng livestream, sản phẩm bán ra đã vượt ngoài kỳ vọng.

“Khi đến với “Chợ Tết miền Tây”, tôi không kỳ vọng về doanh số, chỉ mong cùng các nhà sáng tạo nội dung khác lan tỏa thông điệp “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” và đưa nông sản địa phương tiếp cận được nhiều người tiêu dùng hơn. Sau 4 tiếng livestream, kết quả vượt mong đợi” - Tun Phạm chia sẻ.

Trước đó, trong phiên livestream của Tun Phạm với hơn 2.400 người xem, khi giới thiệu hộp quà Tết đến từ Kinh Đô, trong vòng chưa đầy 3 phút đã bán được 99 hộp.

“Mỗi sản phẩm được giới thiệu trong 4 phút vì số lượng hàng hóa bán trong buổi livestream rất nhiều” - Tun Phạm cho biết.

Nông dân phấn khởi

Theo đơn vị tổ chức, phiên livestream chiều 9-1 tại huyện Chợ Lách, Bến Tre đã có 19,5 triệu lượt tiếp cận trên nền tảng, tạo ra hơn 5.000 đơn hàng.

Đặc biệt trong 4 tiếng livestream, bốn nhà sáng tạo nội dung Miu Lê, Long Chun, Phương Oanh Daily, Tun Phạm đã bán được hơn 1.500 đơn lạp xưởng Tiền Giang, 714 đơn cây cảnh cho vựa cây giống Huyền Linh - Chợ Lách và hơn 300 đơn hàng thịt gác bếp.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, chị Hồ Thị Mộng Thơ, chủ vựa giống Huyền Linh (Huyền Linh Garden), hồ hởi cho biết chỉ trong mấy tiếng buổi chiều, vườn chị đã bán được hơn 500 đơn, số lượng cây mỗi đơn có tới 3-4 loại.

w-P11-baitrangkinhte.jpg
Phiên livestream chốt ngàn đơn hàng nông sản miền Tây tại “Chợ Tết miền Tây” do các TikToker nổi tiếng thực hiện. Ảnh: THU HÀ

“Cao gấp 2-3 lần mỗi phiên livestream mà nhà vườn tự bán trên nền tảng này. Nhờ các nhà sáng tạo nội dung có lượng người theo dõi cao, mà số lượng người đặt mới và người dùng biết đến cây nhiều hơn. Đơn cử như chỉ trong 15 phút, trên kênh của Phương Oanh Daily đã bán được hơn 100 đơn” - chị Thơ nói.

Cũng theo chị Thơ, hiện nay vườn chị đang sở hữu một kênh TikTok với lượng người theo dõi trên 50.000 người, ngoài đăng bài duy trì tương tác, chị cũng thường xuyên thực hiện các phiên livestream bán hàng để tăng đầu ra cho sản phẩm.

Theo chị Thơ, qua lần bán hàng cùng các TikToker chị nhận thấy không phải cứ bật chế độ livestream là bán được hàng, mà phải có kịch bản, nội dung để thu hút người xem. Đồng thời cần các chính sách giá và hậu mãi tốt cho khách hàng.

Nông dân bán hàng Tết trên nền tảng TikTok Shop

Theo Phòng NN&PTNT huyện Chợ Lách (Bến Tre), chỉ riêng đối với hoa và cây kiểng Tết, năm nay sản lượng phục vụ Tết ở huyện Chợ Lách ước tính khoảng 9-10 triệu sản phẩm. Chất lượng hoa kiểng Tết năm nay tốt nhờ thời tiết thuận lợi, nhiều thương lái đã đặt hàng trước cho vụ Tết.

Ngoài cung cấp cho thị trường truyền thống, năm nay bà con nông dân sẽ bán hàng trên nền tảng TikTok Shop thông qua các phiên livestream đến từ các nhà sáng tạo nội dung.

Nằm trong khuôn khổ chương trình bán hàng qua TikTok Shop từ ngày 25 đến 28-1 tới đây, tại TP.HCM sẽ diễn ra sự kiện “Ngày hội mua sắm chợ Tết Thủ Đức trực tuyến”. Chương trình với các phiên livestream từ những nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng để bán hoa Tết của các nhà vườn miền Tây, giúp nâng cao doanh số, tăng cường đầu ra cho các sản phẩm nông sản địa phương. Sự kiện do UBND TP. HCM chỉ đạo, UBND TP Thủ Đức, Viện Nghiên cứu phát triển TP. HCM tổ chức với sự đồng hành của nền tảng TikTok Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm