Dưới đây là 3 năm mô hình của xe Toyota Yaris gặp nhiều vấn đề mà khách hàng cần tránh không nên mua chúng đã qua sử dụng.
Yaris 2010
Toyota Yaris 2010. Ảnh: Motorbiscuit. |
Mặc dù, CarComplaints đã trao cho Toyota Yaris 2010 là "Con dấu Tuyệt vời" nhưng năm mô hình này vẫn có một số vấn đề phổ biến. Một số chủ sở hữu đã báo cáo rằng động cơ khi khởi động gặp vấn đề, rồi mô-đun bị cháy sau khi xe chạy được 20.000 dặm (32.000 km).
Bên cạnh đó, chiếc xe này còn gặp vấn đề như bàn đạp ga bị kẹt, một số trục trặc điện bên trong và hộp số tự động trượt khỏi bánh răng. NHTSA (Cục quản lý an toàn và giao thông đường cao tốc quốc gia) đã ban hành 9 đợt thu hồi đối với Toyota Yaris 2010.
Chúng bao gồm lò xo thanh ray ghế sau bị hỏng, công tắc cửa sổ điện bị nóng chảy, một vài nhãn khả năng chịu tải không chính xác và túi khí bị lỗi. Mặc dù chúng không phải là lỗi cơ học lớn, nhưng nếu ai muốn mua xe này đã qua sử dụng nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ.
Yaris 2008
Toyota Yaris 2008. Ảnh: Motorbiscuit. |
Các chủ sở hữu của chiếc Yaris 2008 phàn nàn rằng bộ phận điều hòa không khí có mùi hôi. Theo thời gian, ống nhỏ giọt ngưng tụ có thể bị tắc.
Một số đã tìm ra biện pháp khắc phục bằng cách thay thế bộ lọc không khí trong cabin, nhưng một số đã chi hơn 1.000 USD (tương đương hơn 23 triệu đồng) để loại bỏ và làm sạch hệ thống khỏi nấm mốc.
Mặt khác, Toyota Yaris 2008 nhiều chủ sở hữu đã báo cáo các sự cố như động cơ bị tắt khi không hoạt động, nhiều đèn trên bảng điều khiển bật và tắt, thậm chí cả chìa khóa fob bị lập trình.
Quạt cho hệ thống HVAC cũng bị chập do độ ẩm quá mức. Năm mô hình này có các đợt thu hồi tương tự như 2010 Yaris nhưng bao gồm một nhãn bổ sung không chính xác.
Yaris 2007
Toyota Yaris 2007. Ảnh: Motorbiscuit. |
Mẫu xe Yaris đời 2007 cũng như các mẫu xe đời 2008 và 2010 có vấn đề về giá đỡ động cơ yếu. Vấn đề này chỉ xảy ra với những xe được trang bị hộp số sàn và đi kèm với hiện tượng rung lắc nghiêm trọng ở tốc độ cao.
Yaris 2007 cũng bị NHTSA thu hồi giống như mẫu 2008. Tuy nhiên, các chủ sở hữu cho biết dầm trục sau bị nứt do rỉ sét quá mức và vấn đề này cũng gặp ở các mẫu xe đời 2008-2010.
Vấn đề phổ biến nhất với Toyota Yaris là gì
Theo nhiều chủ sở hữu, vấn đề lớn nhất với Toyota Yaris là bong tróc sơn. Người lái xe Yaris ban đầu sẽ thấy lớp sơn bóng bị bong tróc trên nóc xe và mui xe, sau đó là toàn bộ phần còn lại của xe.
Đặc biệt, nhiều chủ sở hữu phàn nàn liên quan đến những chiếc xe được sơn màu “Xanh Ca-ri-bê”. Vấn đề thường phát sinh sau khi bảo hành ba năm của Toyota kết thúc và là một trong những sửa chữa tốn kém nhất của Yaris.