Toyota Hilux là một chiếc xe tải nhỏ gọn hiện không có sẵn ở Hoa Kỳ nhưng là một trong những chiếc xe bán tải nhỏ bán chạy nhất trên toàn cầu.
Ở thế hệ thứ tám, Hilux cung cấp nhiều lựa chọn động cơ bốn và sáu xi-lanh khác nhau tùy thuộc vào khu vực. Cho đến nay, hãng xe cũng chưa sản xuất mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện nhưng có thể sẽ có một mẫu xe chạy bằng pin trong tương lai. Và đây không chỉ là giả định hay tin đồn khi Toyota vừa tiết lộ nguyên mẫu xe bán tải chạy điện Hilux, có thể báo hiệu một mẫu xe sản xuất sắp ra mắt.
Ở thế hệ tiếp theo, Toyota Hilux sẽ có nhiều tuỳ chọn cho khách hàng. Ảnh: Motor1 |
Nhà sản xuất Nhật Bản đang kỷ niệm 60 năm hoạt động tại Thái Lan. Theo đó, Toyota lần đầu tiên trưng bày mẫu Hilux Revo BEV Concept trước khán giả, mặc dù hãng chưa thực sự cung cấp thông tin chi tiết về chiếc xe tải không khí thải.
Chiếc xe tải ý tưởng đã được giới thiệu trên sân khấu bởi Akio Toyoda, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Toyota Motor Corporation, người đã gợi ý rằng ít nhất một số công việc phát triển cho chiếc xe tải EV đã được thực hiện ở Thái Lan, nơi Hilux là một phương tiện phổ biến rộng rãi.
Tuy nhiên, Toyoda đã không cung cấp thông số kỹ thuật cho chiếc xe tải chạy bằng pin. Vị Giám đốc điều hành cũng phát biểu rằng: “BEV không phải là cách duy nhất để đạt được các mục tiêu trung hòa carbon của thế giới.”
Mới đây, Toyota cũng thông báo họ đã bắt đầu nghiên cứu Hilux chạy bằng hydro sau khi nhận được tài trợ từ Chính phủ Vương quốc Anh thông qua Trung tâm Động cơ Tiên tiến (APC) để phát triển phương tiện không khí thải.
Hiện tại không có nhiều thông tin khác, nhưng Toyota sẽ biến một chiếc xe tải Hilux hiện tại thành một chiếc xe điện chạy bằng pin nhiên liệu sử dụng công nghệ hydro của riêng mình. Hệ thống truyền động hydro này có thể được tìm thấy dưới mui xe của Mirai và trong Hilux FCEV, các thùng hydro sẽ được lưu trữ bên dưới cabin và ngăn pin nhiên liệu sẽ thay thế nhà máy đốt trong thông thường trong khoang động cơ.