TP.HCM: 1.200 cán bộ, công chức phải thi sát hạch lại

Sở Nội vụ TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND các quận, huyện trên địa bàn TP thông tin về hình thức thực hiện việc khắc phục các sai phạm trong tuyển dụng cán bộ, công chức cấp xã, không đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục.

Qua rà soát, số lượng ước tính khoảng 1.200 người là cán bộ, công chức cấp xã trước đó chưa qua thi tuyển sẽ thực hiện khắc phục. Số lượng này được phân theo 24 hội đồng của 24 UBND quận, huyện.

Theo đó, Bộ Nội vụ đồng ý với đề xuất của Sở Nội vụ TP.HCM về hình thức khắc phục bằng cách áp dụng hình thức sát hạch đối với các trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng công chức cấp xã, làm bài trắc nghiệm 60 câu trên máy tính. Điều kiện để đạt bài sát hạch là trả lời đúng từ 30 câu trở lên.

Cùng đó, Sở Nội vụ cũng có văn bản gửi Học viện Cán bộ TP.HCM về việc phối hợp tổ chức sát hạch. Sở Nội vụ đề nghị Học viện Cán bộ TP tư vấn, phối hợp, chuẩn bị một số nội dung cho đợt sát hạch.

Thời gian dự kiến tổ chức sát hạch là hoàn thành trước ngày 25-12.

Việc tổ chức thi sát hạch lại nhằm thực hiện Kết luận số 71-KL/TW của Ban Bí thư về xử lý các sai phạm trong tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức không đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục.

Kết luận của Ban Bí thư yêu cầu tập trung xử lý dứt điểm các trường hợp có sai phạm về tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức đã được phát hiện. Cụ thể:

Thu hồi quyết định tuyển dụng đối với các trường hợp đã có kết luận vi phạm trong công tác tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, tập thể lãnh đạo và cá nhân có liên quan.

Không thu hồi quyết định đối với những trường hợp được tuyển dụng không bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục từ thời điểm 28-12-2017 trở về trước, nhưng đã hoàn thiện đầy đủ tiêu chuẩn, điều kiện và được người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị sử dụng cán bộ, công chức, viên chức nhận xét, đánh giá hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao…

Trường hợp chưa hoàn thiện đầy đủ tiêu chuẩn, điều kiện thì chậm nhất đến ngày 31-12-2020 phải hoàn thiện. Quá thời hạn này mà chưa hoàn thiện được thì thu hồi quyết định tuyển dụng.

Đối với những trường hợp tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức sau ngày 28-12-2017 không bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục thì thu hồi quyết định tuyển dụng.

Đối với trường hợp bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện nhưng không thực hiện đúng quy trình, thủ tục tuyển dụng:

- Nếu được người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị sử dụng cán bộ, công chức, viên chức nhận xét, đánh giá hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, có phẩm chất đạo đức… thì cân nhắc xem xét.

Riêng đối với trường hợp thuộc diện phải thi tuyển nhưng chưa thi tuyển thì phải tham gia thi tuyển; nếu trúng tuyển, các chế độ, chính sách được tính từ ngày được tuyển dụng trước đó.

- Nếu không hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao… thì thu hồi quyết định tuyển dụng và các quyết định có liên quan về công tác cán bộ sau khi được tuyển dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm