TP.HCM cho đầu tư xe buýt chạy diesel

UBND TP.HCM vừa chấp thuận đầu tư xe buýt sử dụng dầu diesel (thay vì đầu tư xe CNG) trong năm 2017 và được hưởng cơ chế hỗ trợ lãi vay theo đề án đầu tư 1.680 xe buýt giai đoạn 2014-2017 của UBND TP.  

TP.HCM cho đầu tư xe buýt chạy diesel ảnh 1

Theo đó, Sở GTVT được giao quyết định và chịu trách nhiệm về số lượng, cơ cấu và chủng loại phương tiện cần phải đầu tư, đảm bảo các nguyên tắc: Chỉ thực hiện đối với những tuyến xe buýt có phương tiện xuống cấp nặng cần thay thế ngay trong năm 2017 nhưng khu vực hoạt động của tuyến không có trạm nạp khí CNG, hoặc trạm nạp khí CNG chưa kịp xây dựng hoàn thành trong năm 2017. Trong ảnh: Xe buýt chạy dầu diesel ở Cần Giờ cũ kỹ sẽ được thay bằng xe diesel mới, vì khu vực này chưa có trạm nạp khí CNG.

TP.HCM cho đầu tư xe buýt chạy diesel ảnh 2

Cạnh đó, số xe diesel được đầu tư mới không vượt tổng số 1.680 xe buýt theo đề án đã được duyệt; phương tiện đầu tư mới phải tuân thủ đầy đủ tiêu chuẩn kỹ thuật phương tiện, khí thải, phù hợp với đặc tính đô thị và thân thiện với môi trường. Trong ảnh: Các xe diesel xả khói đen như thế này sẽ bị loại bỏ trong thời gian tới.

TP.HCM cho đầu tư xe buýt chạy diesel ảnh 3

Ngoài ra, Sở GTVT cần phối hợp với các cơ quan đề xuất phương án đầu tư hệ thống trạm nạp nhiên liệu khí CNG để phục vụ phát triển hệ thống giao thông thân thiện với môi trường.

Được biết từ năm 2014 đến nay, mới chỉ có khoảng 1.000/1.680 xe buýt được đầu tư mới, trong đó có khoảng 700 xe chạy bằng khí CNG. Cạnh đó, đến nay cũng chỉ có bốn trạm nạp khí CNG trên địa bàn TP. Kế hoạch mở thêm 4-5 trạm nạp khí CNG chưa được sự đồng thuận của nhà cung cấp Petro Gas South với lý do xe ít, chi phí đầu tư trạm cao, không có đất đặt trạm...

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.
Tín hiệu vui từ sự kiện chuyến tàu container cập cảng Cái Cui

Tín hiệu vui từ sự kiện chuyến tàu container cập cảng Cái Cui

(PLO)- Việc khai thác, mở lại tuyến tàu container nội địa Cần Thơ từ Hải Phòng, Hà Tĩnh vào thẳng cụm cảng Cần Thơ là tiền đề cho việc kết nối thẳng ĐBSCL với cụm Cảng nước sâu Cái Mép và các dịch vụ cho các tàu Quốc tế tuyến Nội Á.