TP.HCM: Hơn 15.849 tỉ đồng chuẩn bị hàng hóa tết

Theo đó, tổng giá trị hàng hóa các doanh nghiệp chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho hai tháng trước và sau tết Ất Mùi 2015 là 15.849,4 tỉ đồng, tăng 8.267,7 tỉ đồng (109%) so với tết Giáp Ngọ 2014 là 7.581,7 tỉ đồng.

Báo cáo mới nhất về niềm tin người tiêu dùng (NTD) do Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen công bố gần đây cho thấy chỉ số niềm tin NTD Việt Nam quý III là 102 điểm (tăng bốn điểm so với quý II và ba điểm so với kết quả đầu năm).

Nielsen đã thực hiện cuộc khảo sát về niềm tin NTD với hơn 30.000 NTD trên 60 quốc gia thuộc châu Á, Thái Bình Dương, châu Âu, Bắc Mỹ.

Kết quả cho thấy một trong những mối quan tâm cao nhất của NTD trong khu vực là tình trạng hiện tại của nền kinh tế. 44% NTD Thái Lan lo lắng về nền kinh tế, Việt Nam là 27%.

Ngoài ra 1/3 số NTD ở Philippines (34%) cảm thấy không chắc chắn về sự an toàn của công việc, ở Việt Nam là 22% và 20% ở Singapore.

Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Malaysia và Indonesia trong tốp 10 trên toàn cầu khi nói đến cách thay đổi chi tiêu để tiết kiệm chi phí gia đình.

Nielsen cho biết để dành tiền tiết kiệm vẫn được người dân ưu tiên nhưng đây là lần đầu tiên trong vòng nhiều năm, tỉ lệ người quan tâm tới việc tiết kiệm tiền giảm. Thị trường nội địa đang khó khăn nhưng tín hiệu có vẻ tích cực khi NTD đang sẵn sàng mở hầu bao. Đây là cơ hội tốt cho mùa tết 2015.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm