TP.HCM: Tuyến buýt điện D4 đã mang lại thành công bước đầu

(PLO)- Tuyến D4 đã và đang nhận được sự chào đón, ủng hộ của đông đảo người dân thành phố.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Mới đây, ông Võ khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM - Tổ trưởng Tổ công tác theo dõi đánh giá hoạt động thí điểm vận tải công cộng bằng xe buýt điện đã có buổi khảo sát.

Tổ công tác khảo sát tuyến xe buýt điện D4 (Vinhomes Grand Park – Bến xe buýt Sài Gòn), đánh giá hiệu quả của tuyến buýt điện này.

Theo Sở GTVT, tuyến xe buýt điện có trợ giá D4 (Vinhomes Grand Park – Bến xe buýt Sài Gòn) được đưa vào hoạt động vào ngày 9-3 do Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus khai thác.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày của người dân, tuyến được điều chỉnh thông số hoạt động lên thành 102 chuyến/ngày. Ảnh: ĐT.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày của người dân, tuyến được điều chỉnh thông số hoạt động lên thành 102 chuyến/ngày. Ảnh: ĐT.

Đây là tuyến xe buýt điện có trợ giá đầu tiên hoạt động trên địa bàn TP.HCM theo chủ trương tổ chức thí điểm của UBND TP.HCM. Dự án này đi đầu cho chiến lược phát triển phương tiện giao thông thân thiện với môi trường – là mục tiêu phát triển hệ thống giao thông đô thị bền vững, hiện đại của TP.HCM

Trong thời gian đầu, tuyến được tổ chức hoạt động với 94 chuyến xe mỗi ngày. Thời gian hoạt động từ 5 giờ đến 21 giờ 15 phút. Tuyến có cự ly dài 29 km, thời gian bình quân mỗi chuyến xe kéo dài 100 phút. Đoàn phương tiện hoạt động trên tuyến bao gồm 15 xe buýt loại 67 chỗ sử dụng năng lượng điện, có hỗ trợ người khuyết tật sử dụng.

Theo Sở GTVT TP.HCM, an toàn, tiện lợi, chi phí thấp và giảm thải ô nhiễm môi trường là lý do mà người dân TP ngày càng chuộng sử dụng xe buýt điện.

Lộ trình tuyến kết nối từ khu đô thị Vinhomes Grand Park đến bến xe buýt Sài Gòn, đi qua các khu như Khu Công nghệ cao, UBND TP. Thủ Đức,…

Hành khách sử dụng tuyến D4 có thể trung chuyển với các tuyến xe buýt khác tại Trạm trung chuyển Hàm Nghi và có thể phân bổ đi nhiều hướng khác trên địa bàn TP.

Sở GTVT TP.HCM cho biết để đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày của người dân, từ ngày 16-6, tuyến được điều chỉnh thông số hoạt động lên thành 102 chuyến/ngày với tần suất hoạt động tăng lên.

Thời gian chuyến được rút ngắn nhằm phù hợp với tình hình thực tế và đáp ứng nhu cầu sử dụng tuyến ngày một tăng cao của người dân TP.

Sở GTVT TP.HCM cho biết với chất lượng đoàn phương tiện cao cấp, đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ được đào tạo bài bản. Đồng thời có sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị kĩ thuật công nghệ trong quản lý, vận hành, tuyến xe buýt điện D4 mang đến một chất lượng dịch vụ khác biệt so với mặt bằng dịch vụ xe buýt truyền thống.

Tuyến D4 đã và đang nhận được sự chào đón, ủng hộ của đông đảo người dân thành phố cũng như nhận được nhiều những ý kiến khen ngợi của hành khách đi và trải nghiệm tuyến. Đặc biệt với đối tượng hành khách là người khuyết tật, người cao tuổi, đã cảm thấy được phục vụ rất tốt và dành nhiều tình cảm cho xe buýt điện.

Ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết thành công bước đầu của tuyến xe buýt điện D4 là kết quả của quá trình nỗ lực thúc đẩy đưa phương tiện xe buýt điện đi vào hoạt động của các cấp sở ngành. Đây là động lực cho việc phát triển mạng lưới giao thông đô thị thân thiện với môi trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm