Trải nghiệm tàu chất lượng cao chặng Hà Nội - Đà Nẵng

(PLO)- Tổng công ty Đường sắt Việt Nam ra mắt đoàn tàu chất lượng cao chặng Hà Nội - Đà Nẵng, mang số hiệu SE19, SE20. 

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 20-10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao chặng Hà Nội - Đà Nẵng, mang số hiệu SE19, SE20.

Ông Nguyễn Hồng Linh, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, so với các đoàn tàu hiện nay, tàu SE19/SE20 được cải tạo, nâng cấp lắp đặt mới thiết bị vệ sinh sứ màu trắng sáng ở khoang rửa mặt và buồng vệ sinh, đem lại cảm giác sạch sẽ, sang trọng.

Hệ thống điều hòa trên tàu cũng được thiết kế có nút điều chỉnh cửa xả gió để hành khách có thể tự điều chỉnh nhiệt độ và hướng gió theo nhu cầu. Điều này khắc phục được tình trạng sử dụng hệ thống điều hòa chung như hiện nay, khiến có lúc tầng trên lạnh còn tầng dưới nóng.

Đáng chú ý, hành khách đi tàu SE19, SE20 có thể quét mã QR để truy cập vào trang web bán hàng của đường sắt tìm mua đặc sản vùng miền của 34 tỉnh, thành có đường sắt đi qua để thưởng thức ngay trên tàu hoặc mang về làm quà.

Toa xe hàng cơm phục vụ ăn uống được thiết kế, lắp đặt lại nội thất để hành khách cảm thấy thoải mái, thân thiện khi ngồi ăn uống, ngắm cảnh.

Nhân viên trên tàu có kỹ năng, kinh nghiệm giao tiếp tốt, nhất là giao tiếp được bằng tiếng Anh. “Cùng đó, trang phục nhân viên được thiết kế, chọn mẫu đồng phục riêng, nhận diện cho nhân viên đoàn tàu này…”- Ông Linh cho biết thêm.

ben-trong-doan-tau-ha-noi-da-nang.jpg
Bên trong khoang giường nằm bốn giường được thiết kế hài hòa, đẹp mắt. Ảnh: V.LONG

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cũng giữ nguyên giá vé hiện nay cho chặng này. Cụ thể, giá vé tàu SE19 đầu tuần cao nhất 943.000 đồng/vé, giá vé cuối tuần cao nhất 1.046.000 đồng/vé; tàu SE20 giá vé cao nhất 854.000 đồng/vé. Như vậy, giá vé chặng này thấp hơn giá vé tàu chạy chặng Hà Nội – Sài Gòn từ 5%-20%, tùy loại tàu.

Ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, việc giữ nguyên giá vé như hiện tại, nhằm thu hút hành khách.

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng thừa nhận, hiện nay việc đi tàu chậm hơn so với các phương tiện khác nhưng đổi lại hành khách có được sự trải nghiệm thú vị, thoải mái.

“Lâu dài, đường sắt sẽ nhân rộng mô hình đoàn tàu này sang các tuyến khác. Đồng thời, hướng đến xây dựng đoàn tàu như khách sạn, đáp ứng phân khúc khách hàng có nhu cầu đi du lịch bằng tàu, khi đó đoàn tàu trở thành nơi nghỉ ngơi, sinh hoạt sau mỗi hành trình tham quan, du lịch trong ngày để di chuyển đến nơi tiếp theo…”- Ông Mạnh khẳng định.

Là hành khách đầu tiên được lên chuyến tàu hiện đại bậc nhất ngành đường sắt, chị Nguyễn Thị Hương, ngụ ở Hà Đông (Hà Nội) đánh giá các toa tàu rất đẹp so với các đoàn tàu mà chị từng đi.

“Nếu ngành đường sắt tiếp tục ra mắt những đoàn tàu như thế này và luôn giữ được vệ sinh sạch sẽ trên tàu, rất nhiều khách sẽ chọn đi tàu vào các tỉnh miền Trung thay vì xe ô tô và máy bay. Bởi trải nghiệm trên những đoàn tàu như thế này rất thú vị…”- Chị Hương chia sẻ.

PLO ghi lại hình ảnh đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng:

tau-da-nang-ha-noi.jpg
Hành lang bên trong toa tàu. Ảnh: V.LONG
bien-chi-dan-tau.jpg
Bảng hiện thị thông tin điểm dừng và nhiệt độ trong toa tàu. Ảnh: V.LONG
toa-tau-da-nang-ha-noi.jpg
Bên trong khoang tàu có bốn giường được thiết kế rất đẹp và thông thoáng hơn các toa tàu hiện nay. Ảnh: V.LONG
buon-rua-tay-tren-tau.jpg
Khu vực nhà vệ sinh được trang trí đẹp và sạch sẽ. Ảnh: V.LONG
khoa-hang-an.jpg
Khu vực ăn, uống trên tàu. Ảnh: V.LONG
tau-ha-noi-da-nang.jpg
Ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ngồi trong cùng bên tay trái) đang trải nghiệm đoàn tàu. Ảnh: V.LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm