Trao quà, học bổng cho con công nhân mất bố, mẹ do COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hiệp Hội các Doanh nghiệp Khu Công nghiệp TP.HCM cùng Công đoàn khu chế xuất-khu công nghiệp (KCX-KCN) TP.HCM và các đơn vị phối hợp vừa tổ chức chương trình: “Hỗ trợ con công nhân có cha, mẹ mất do COVID-19 và trao học bổng cho con công nhân hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại các KCX-KCN". Chương trình do Công ty TNHH Unilever tài trợ.

Ông Trần Thiên Long, Phó Chủ tịch các Doanh nghiệp Khu Công nghiệp TP.HCM, cho biết chương trình nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp hỗ trợ, chăm lo con em công nhân gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch COVID-19. Trong số con em công nhân bị mất do COVID-19, có hai trường hợp mồ côi bố lẫn mẹ.

Con em công nhân hiếu học đến nhận học bổng và hỗ trợ

Cụ thể, chương trình trao 110 suất quà và học bổng, trong đó 40 suất mỗi suất trị giá 3 triệu đồng hỗ trợ con công nhân mồ côi cha, mẹ do COVID-19; 70 suất học bổng dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong đó cấp tiểu học 1,5 triệu đồng/suất, trung học cơ sở 2 triệu đồng/suất, trung học phổ thông 3 triệu đồng/suất.

Nữ công nhân làm đế giày Trần Thị Thuý Bé (quê Quảng Bình) tại khu chế xuất Linh Trung I (thành phố Thủ Đức, TP.HCM) bồng bé trai khoảng 7 tháng tuổi đến nhận hỗ trợ từ chương trình.

Chị Bé tâm sự Hoàng Trần Minh Khang là con của em dâu đã mất trong đợt dịch bùng phát hồi năm ngoái. "Mẹ cháu mất lúc mang thai bảy tháng", chị Bé bùi ngùi.

Chị kể gia đình chị có hai con đang học tiểu học, một cháu gửi về quê ở với bà nội cùng chị gái của bé Khang.

Em Nguyễn Minh Tiến, nghẹn lời cho biết mẹ mất hồi tháng 8-2021, sau một tuần điều trị. Hiện hai anh em ở cùng bố. "Em cố gắng học thật giỏi để báo đáp công sinh thành của mẹ", Tiến thể hiện quyết tâm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tìm người thân

Tìm người thân

(PLO)-Bệnh viện (BV) Nhân dân Gia Định, TP.HCM có tiếp nhận một nam bệnh nhân vô danh, khoảng 68 tuổi.

Anh Phạm Thanh An, Chủ nhiệm Hợp tác xã dệt choàng Long Khánh, cùng chiếc khăn rằn là sản phẩm của hợp tác xã.

Khăn rằn không chỉ để quàng cổ

(PLO)- Khăn rằn là vật dụng không thể thiếu của người nông dân Nam Bộ. Sự phổ biến của chiếc khăn trong nhiều lĩnh vực là quá trình nỗ lực không mệt mỏi của những người làm nghề.

CHIN-SU đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia

CHIN-SU đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia

(PLO)- Sau thành công của giai đoạn 1 năm 2022, ngày 29-9, CHIN-SU tiếp tục đồng hành cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức lễ công bố giai đoạn 2 Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa Ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia" tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Hà Nội.