Theo đó, các xe trên sản xuất từ tháng 3-2016 đến tháng 2-2018, được triệu hồi để gắn thêm chốt chặn cho tấm ốp cột C.
Theo Mercedes-Benz Việt Nam, trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm, Daimler AG nhận thấy rằng trên một số xe GLC 200, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC thuộc dòng xe GlC, khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau bên trái và bên phải có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau và không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp.
Đây là đợt triệu hồi lớn đối với hãng xe này. Ảnh minh họa
Nguyên nhân được xác định là do lỗi thiết kế hình học của các bộ phận của các tấm ốp phía sau, sự cố này chỉ có thể xảy ra trong quá trình kéo/thả dây an toàn. Trong trường hợp trên thì dây an toàn sẽ không sẵn sàng để sử dụng ở ghế bị ảnh hưởng. Kết quả, có thể xảy ra chấn thương nghiêm trọng cho người ngồi trong xe nếu không thắt dây an toàn, đặc biệt là khi xe xảy ra tai nạn.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết thời gian triệu hồi từ ngày 15-1-2019 đến 31-12-2023.