Từ vụ chuyển nhầm tiền nước gần 500 triệu, cần chú ý điều này

(PLO)- Hộ dân này chỉ cần thanh toán tiền nước 494 ngàn đồng nhưng đã chuyển nhầm thành 494 triệu đồng.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn TP.HCM (thuộc Tổng công ty cấp nước Sài Gòn – Sawaco) cho hay, ngày 19-8, khi kế toán đơn vị kiểm tra đã phát hiện một khoản tiền lớn chuyển vào tài khoản nên đã liên hệ ngân hàng để rà soát, kiểm tra người gửi.

Sau khi xác định được người gửi là khách hàng sử dụng nước, Xí nghiệp chủ động liên hệ khách hàng để trao đổi.

Hộ dân chuyển nhầm tiền nước ở khu dân cư Phong Phú, huyện Bình Chánh.

Kỳ tháng 8- 2024, hóa đơn nước của khách hàng này là 494.000 đồng. Tuy nhiên khách hàng đã chuyển nhầm thành 494 triệu đồng.

Một người dân chuyển nhầm tiền nước gần 500 triệu đồng
Một người dân chuyển nhầm tiền nước gần 500 triệu đồng. Ảnh minh hoạ: ĐT

Đội phó Đội quản lý ghi thu, ông Phạm Duy Phước, Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt Nông thôn TP.HCM, cho biết trường hợp chuyển nhầm tiền nước gần 500 triệu đồng do khách hàng chuyển khoản trực tiếp vào số tài khoản ngân hàng của xí nghiệp.

Trước đây, Xí nghiệp cũng từng ghi nhận một số trường hợp chuyển nhầm tiền nước so với hoá đơn, song đây là lần có số tiền chuyển nhầm lớn nhất. Có lần khách hàng đã chuyển nhầm từ 89.000 đồng thành 89 triệu đồng.

Đối với trường hợp chuyển nhầm tiền nước gần 500 triệu đồng, Xí nghiệp đã hướng dẫn khách hàng đến điểm giao dịch của Xí nghiệp, điền thông tin theo mẫu để làm thủ tục hoàn trả trong thời gian sớm nhất.

Để tránh nhầm lẫn, ông Phước cho biết khách hàng có thể thanh toán hóa đơn nước qua ngân hàng theo 2 hình thức. Thứ nhất là chuyển trực tiếp vào số tài khoản của Xí nghiệp hoặc chuyển qua ứng dụng thanh toán trung gian (Payoo, Zalo Pay, Momo,VN Pay), các ngân hàng liên kết dữ liệu thanh toán tiền nước.

Đối với việc chuyển khoản trực tiếp, khách hàng phải điền số tiền theo hóa đơn, ghi rõ địa chỉ để tránh nhầm lẫn.

Trường hợp chuyển qua dịch vụ thu hộ, khách hàng chỉ cần nhập mã danh bạ, kiểm tra, xác nhận chuyển tiền là xong.

Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn khuyến nghị người dân nên thanh toán hóa đơn nước qua các hệ thống thu hộ vì không cần nhập nội dung, không cần nhập số tiền, chỉ cần kiểm tra, xác nhận là xong.

Nếu cài app NT- CSKH của Xí nghiệp, khách hàng được sử dụng tính năng sẽ gọi và nhắn tin miễn phí khi gọi liên hệ về tổng đài 19001884.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm