Sau khi PLO đăng tải nội dung về ý kiến của chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng liên quan đến vấn đề đăng kiểm xe ô tô tại Việt Nam và trên thế giới. Nhiều bạn đọc đã bình luận với ý kiến ủng hộ, dưới đây là một số bình luận được tổng hợp lại:
(Bạn có thể xem lại ý kiến của chuyên gia tại đây).
Bạn đọc DungTH: Tôi nghĩ những người có trách nhiệm trong việc đưa ra các qui định về đăng kiểm, họ quá hiểu những vấn đề mà tác giả bài báo nói đến. Nhưng để phù hợp tình hình giao thông của Việt Nam chỉ tham khảo để đưa ra các quy định cho phù hợp. Do vậy theo tôi cần quay lại thời gian, thời điểm mà các quy định về đăng kiểm ra đời để xem xét có tiêu cực không, và cũng để xem xét lại qui định cho phù hợp thực tiễn, tránh lãng phí cho xã hội nói chung và cá nhân người sở hữu xe nói riêng.
Bạn đọc Khang Minh: Ý kiến của chuyên gia quá hay và quá chuẩn luôn, chẳng lẽ xe trễ đăng kiểm 1 ngày là gây tai nạn. Đúng là luật giao thông của VN hết sức là vô duyên cho nên mấy ông làm theo đề xuất của chuyên gia này.
Bạn đọc tên Dũng bình luận: Xe gia đình và xe kinh doanh cùng hạn đăng kiểm là không hợp lý. Hạn đăng kiểm 6 tháng gây tốn kém và không có tác dụng bảo đảm an toàn so với 1 năm. Các quy định đăng kiểm của VN đang gây nhiều phiền nhiễu, cần phải nghiên cứu sửa đổi lại.
Nhiều bạn đọc đồng quan điểm với đề xuất của chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng. Ảnh: TN |
Bạn đọc Hiến Nguyễn Xuân cho rằng: Bài viết hay, sâu sắc và sát thực tế. Ngoài việc dãn thời gian đăng kiểm, nên cho phép Trung tâm bảo dưỡng xe đạt tiêu chuẩn nhất định thực hiện kiểm định xe.
Bạn đọc có tài khoản Vulamhoang130710 cho hay: Đúng là có nhiều xe trên 12 năm chạy còn rất tốt nhưng cái quy định 6 tháng đăng kiểm quá phiền phức mất thời gian, nên nâng nó lên 1 năm và những xe quá 10 năm không cho chạy dịch vụ.
Đồng quan điểm, bạn đọc có tài khoản Dbuivan012 nhận định: Hoàn toàn ủng hộ ý kiến chuyên gia Nguyễn Minh Đồng. Đó là khoa học, là thực tiễn mà luật cần phải căn cứ vào đó để đề ra những qui định phù hợp, không thể “một mình một chợ”, đưa ra những qui định phản khoa học,phi thực tế như ý kiến của chuyên gia Đồng đã đề cập... Tôi cũng đang ở nước ngoài (châu Âu), đã mua và sử dụng xe ô tô 20 năm rồi, họ không có qui định ngược đời như vậy. Mong rằng Bộ trưởng Bộ GTVT xem xét thấu đáo và loại bỏ những qui định không phù hợp mà anh Đồng kiến nghị.
Một ý kiến khác cũng cho rằng: “Theo tôi phân loại ô tô để đăng kiểm như xe chạy dịch vụ taxi, xe kinh doanh vận tải... Thì đăng kiểm xe theo định kì,còn xe gia đình thì tính số km đã đi”.
Bạn đọc Trần Siêng cho hay: Kinh tế Việt Nam khó khăn, xe cũ nhiều nên áp dụng đăng kiểm theo tiêu chuẩn Việt Nam cho phù hợp, giảm phiền hà cho dân, tiết kiệm thời gian để dân còn làm ăn. Đơn cử như nâng thời gian đăng kiểm xe cũ từ 6 tháng lên 1 năm cũng được đỡ lãng phí thời gian và tiền bạc của dân, giảm áp lực cho các đơn vị đăng kiểm.