Dạo chợ ve chai độc nhất vô nhị ở miền Tây

Cần Thơ có một quán cà phê đặc biệt ở đường Hùng Vương, quận Ninh Kiều, là nơi mà khách đến đây không chỉ uống cà phê tán gẫu còn có thể tham gia phiên chợ đồ cũ, tìm mua những món đồ không thể nào tìm thấy trong chợ, siêu thị.

Phiên chợ đồ cũ chỉ mở từ 6 giờ 30 đến 13 gờ 30 các ngày thứ 7, Chủ nhật hàng tuần. Hàng hóa chỉ toàn là đồ cũ, đồ cổ, đồ ít thấy.

Người tham gia phiên chợ chủ yếu là những người đam mê đồ cổ. Ảnh: CẨM GIANG

Với hơn 20 gian hàng được bày bán, người mua có thể tìm thấy từ đây những món đồ ưng ý. Từ những tờ tiền cổ, đồng hồ cổ, bình cổ, bàn ủi con gà, vòng cổ,… cho đến cả những đồng tiền xu, phiếu tem qua các thời kỳ đều có mặt tại đây.

Hàng hóa đủ loại, giá cả cũng vô chừng, vài chục ngàn một món cũng có, có món vài trăm ngàn. Nếu may mắn gặp chủ hàng thân thiện, những món đồ khó định giá có thể được tặng không cho khách làm kỷ niệm.

Các loại bình cổ đủ kích cỡ, chủng loại. Ảnh: CẨM GIANG

“Khi đến chợ này tôi luôn có cảm giác được thư giãn vì ngoài được tận hưởng ly cà phê ngon, tôi còn được thỏa niềm đam mê và sở hữu món hàng mình yêu thích, được gặp gỡ mọi người...”, Ông Lâm Thanh Sơn bán hàng ở chợ chia sẻ.

Người tham gia họp chợ đến từ nhiều tỉnh khác nhau như Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang,…Mặc dù chỉ là chợ đồ cũ nhỏ nhưng người chủ hàng tham gia phiên chợ phải tuân thủ nguyên tắc của chợ là đảm bảo uy tín đối với khách hàng.

Các loại tiền xu cổ. Ảnh: CẨM GIANG

“Khi mua bán, các chủ hàng phải trung thực, rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ và tình trạng của món đồ. Giá cả không quy định cụ thể mà do người bán và người mua tự thỏa thuận. Nhưng nếu ai để bị khách hàng phản ánh xấu thì đồng nghĩa với việc không được tham gia bán ở chợ nữa” – chú Tám Tấn-người khởi xướng phiên chợ cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm