Trong tháng 8, Hyundai Motor America đã bán được 64.335 xe tại Mỹ, tăng khoảng 14% so với một năm trước. Công ty lưu ý rằng mức tồn kho được cải thiện, dẫn đến doanh số bán hàng cao hơn. Tuy nhiên, có thể mất một thời gian để cải thiện kết quả từ đầu năm đến nay (hiện ở mức 468.833 (giảm 12%)).
Hyundai cũng báo cáo rằng mẫu Ioniq 5 chạy hoàn toàn bằng điện của họ đã ghi nhận được 1.516 chiếc vào tháng trước, thấp hơn đáng kể so với mức trung bình (trên 2.100 mỗi tháng). Nhiều nguyên nhân được đoán rằng Hyundai Ioniq 5 cũng đang gặp vấn đề về nguồn cung.
Nhìn chung, doanh số Ioniq 5 trong tháng 8 chiếm khoảng 2,4% tổng sản lượng của Hyundai.
Doanh số bán hàng của Hyundai Ioniq 5 tại Mỹ vào tháng 8. Ảnh: MOTOR1 |
Tính đến thời điểm hiện tại, doanh số bán Hyundai Ioniq 5 tại Mỹ đã vượt 17.000 chiếc (khoảng 3,7% tổng sản lượng) và mẫu xe Hàn Quốc vẫn đang trên đà vượt 25.000 chiếc trong năm nay.
Hyundai Ioniq 5 là mẫu xe đầu tiên dựa trên nền tảng E-GMP của Hyundai Motor Group, cũng được sử dụng cho Kia EV6 và Genesis GV60. Năm tới, nền tảng này cũng sẽ được thực hiện trên Hyundai Ioniq 6, chiếc xe gần đây đã lập kỷ lục bán trước đáng kinh ngạc với 37.446 đơn đặt hàng trong ngày đầu tiên tại Hàn Quốc.
Sự chào đón nồng nhiệt của Ioniq 6 là một tin tốt, nhưng đồng thời, nó có thể làm tăng vấn đề cung/cầu.
Dù sao, việc thúc đẩy EV của Hyundai dường như đã có lợi cho công ty. Tập đoàn ô tô Hyundai nói chung đứng thứ 2 trên thị trường BEV Hoa Kỳ sau sáu tháng đầu tiên và đứng trước cả Ford.