Việt Nam chi gần 110 tỉ USD nhập hàng Trung Quốc trong 11 tháng

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Trong hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ mà Việt Nam có quan hệ ngoại thương, Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại lớn nhất.

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc tính hết tháng 11-2022 lên tới hơn 162 tỉ USD. Trong đó, xuất khẩu của Việt Nam đạt gần 52,6 tỉ USD, tăng gần 5% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương kim ngạch gần 2,5 tỉ USD.

Ngược lại, nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc của Việt Nam trong 11 tháng đầu năm nay đạt gần 110 tỉ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương kim ngạch hơn 10 tỉ USD.

Hiện Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, 11 tháng qua riêng thị trường này chiếm tới 24% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước.

Hàng hóa xuất khẩu chủ lực của Việt Nam là điện thoại và linh kiện, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, máy ảnh, máy quay phim, máy móc, thiết bị, rau quả, thủy sản, cao su…

Việt Nam nhập khẩu từ Trung Quốc nhiều nhóm hàng như máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng, nguyên phụ liệu dệt may, da giày…

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.
Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu than: Đang bị ép!

Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu than: Đang bị ép!

(PLO)- Các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu cho rằng tình trạng đứt gãy nguồn cung xăng dầu thời gian qua có nguyên nhân là do nhiều quy định về quản lý xăng dầu chưa phù hợp, đặc biệt ở khâu bán lẻ.