Vừa khởi công, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến tăng vốn gần 3.700 tỉ

(PLO)- Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến tăng gần 3.700 tỉ đồng so với tổng mức đầu tư đã được phê duyệt, nâng tổng mức đầu tư lên gần 21.500 tỉ đồng.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có báo cáo Ủy ban Kinh tế Quốc hội tình hình triển khai các Nghị quyết của Quốc hội về chủ trương đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu.

Dự án đường bộ cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu có chiều dài gần 54km, đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Dự án chia làm ba thành phần, thành phần một do tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư dài 16 km; dự án thành phần hai do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, dài 18,2 km và thành phần ba do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dài 19,5 km.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức báo cáo với Chủ nhiệm Ủy Ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh về dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Ảnh: VH
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức báo cáo với Chủ nhiệm Ủy Ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh về dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Ảnh: VH

Tuyến cao tốc được đầu tư với quy mô 4 - 6 làn xe, tổng mức đầu tư 17.837 tỉ đồng, đầu tư theo hình thức đầu tư công.

Dự án được chia thành ba dự án thành phần. Tiến độ dự án cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2026.

Tuy nhiên, sau hơn hai tháng khởi công, các địa phương mới chỉ bàn giao mặt bằng đạt gần 27%. Trong đó, dự án thành phần một qua địa bàn Đồng Nai chưa bàn giao, thành phần hai (qua địa bàn Đồng Nai) đã bàn giao gần 6%, dự án thành phần ba qua địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bàn giao gần 78%.

Công tác bàn giao mặt bằng chậm so với tiến độ yêu cầu nên không đảm bảo để triển khai thi công trên hiện trường. Nguyên nhân chủ yếu do công tác kiểm đếm chậm, đơn giá bồi thường giải phóng mặt bằng chưa được phê duyệt, vướng thủ tục điều chỉnh quy hoạch….

Dự án đường Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với thành phần một qua địa bàn tỉnh Đồng Nai chưa bàn giao mặt bằng. Ảnh: VH.

Dự án đường Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với thành phần một qua địa bàn tỉnh Đồng Nai chưa bàn giao mặt bằng. Ảnh: VH.

Đặc biệt, báo cáo của địa phương cho thấy, chi phí giải phóng mặt bằng được tính toán tại thời điểm hiện tại của các dự án thành phần dự kiến tăng khoảng 3.674 tỉ đồng so với tổng mức đầu tư đã được phê duyệt, nâng tổng mức đầu tư gần 21.500 tỉ đồng.

Trong đó, dự án thành phần một tăng hơn 1.195 tỉ đồng; dự án thành phần hai tăng gần 1.490 tỉ đồng; dự án thành phần ba tăng hơn 989 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm