Câu chuyện được coi là bài học đau đớn vì chiêu lừa đảo qua mạng này vừa được đăng tải trên tờ Toronto Star hôm 2-12. Thông tin chi tiết của người phụ nữ không được tiết lộ, chỉ biết bà tên là Ellen.
Bà Ellen cho biết đã đăng ký một tài khoản trên trang Match.com vào năm 2010 để tìm kiếm bạn bè với mục đích “vui trong chốc lát”. Lúc bấy giờ, bà đã nghỉ hưu ở British Columbia – một bang cực Tây của Canada.
Tại đây, bà Ellen bắt gặp hồ sơ của một người đàn ông 65 tuổi tên Dave Field, hói đầu nhưng vẫn khá điển trai. Họ bắt đầu trò chuyện trực tuyến và qua điện thoại. Dave giới thiệu ông là người gốc Thụy Điển nhưng hiện tại sống ở Los Angeles - Mỹ.
Động lòng, bà Ellen chủ động hẹn gặp Dave ở gần nơi ở của ông nhưng cuộc hẹn bị hủy vào phút chót với lý do Dave có việc bận. Bà cố gắng liên lạc để sắp xếp lại một cuộc hẹn vài tuần sau nhưng vẫn bị ông ta từ chối.
Sau đó, ông Dave giải thích mình đang gặp rắc rối về việc thanh lý tài sản nên chưa thể hẹn hò. Từ đó, bà Ellen đề nghị giúp đỡ bằng cách chuyển tiền cho ông thông qua dịch vụ chuyển tiền MoneyGram. Ban đầu chỉ là 977 USD, sau đó con số tăng dần lên hàng chục, thậm chí hàng trăm ngàn USD.
Dần dần, tiền tiết kiệm hưu trí của người phụ nữ nhẹ dạ lần lượt đổ vào hàng loạt tài khoản ở Hồng Kông, Hy Lạp, Singapore và cả Nigeria, tổng cộng khoảng 1,3 triệu CAD.
Khi phát hiện mình bị lừa, bà Ellen mới thông báo vụ việc cho chính quyền địa phương nhưng do không có thông tin rõ ràng nên cảnh sát không thể mở cuộc điều tra.
Bà Ellen cho biết đã đăng ký một tài khoản trên trang Match.com vào năm 2010 để tìm kiếm bạn bè với mục đích “vui trong chốc lát”. Lúc bấy giờ, bà đã nghỉ hưu ở British Columbia – một bang cực Tây của Canada.
Tại đây, bà Ellen bắt gặp hồ sơ của một người đàn ông 65 tuổi tên Dave Field, hói đầu nhưng vẫn khá điển trai. Họ bắt đầu trò chuyện trực tuyến và qua điện thoại. Dave giới thiệu ông là người gốc Thụy Điển nhưng hiện tại sống ở Los Angeles - Mỹ.
Động lòng, bà Ellen chủ động hẹn gặp Dave ở gần nơi ở của ông nhưng cuộc hẹn bị hủy vào phút chót với lý do Dave có việc bận. Bà cố gắng liên lạc để sắp xếp lại một cuộc hẹn vài tuần sau nhưng vẫn bị ông ta từ chối.
Sau đó, ông Dave giải thích mình đang gặp rắc rối về việc thanh lý tài sản nên chưa thể hẹn hò. Từ đó, bà Ellen đề nghị giúp đỡ bằng cách chuyển tiền cho ông thông qua dịch vụ chuyển tiền MoneyGram. Ban đầu chỉ là 977 USD, sau đó con số tăng dần lên hàng chục, thậm chí hàng trăm ngàn USD.
Dần dần, tiền tiết kiệm hưu trí của người phụ nữ nhẹ dạ lần lượt đổ vào hàng loạt tài khoản ở Hồng Kông, Hy Lạp, Singapore và cả Nigeria, tổng cộng khoảng 1,3 triệu CAD.
Khi phát hiện mình bị lừa, bà Ellen mới thông báo vụ việc cho chính quyền địa phương nhưng do không có thông tin rõ ràng nên cảnh sát không thể mở cuộc điều tra.
Theo P.Nghĩa (News.com.au, NLĐO)