Mục đích buổi đối thoại và nội dung các ý kiến đều xoay quanh việc thời gian gần đây, HODECO cho Công ty Cổ phần 101 thuê tầng trệt mở nhà hàng tiệc đứng (buffet) tên Beer Club Queen và khu vui chơi giải trí kế bên.
Theo người dân, trong khoảng thời gian 22 giờ-24 giờ, có hôm trễ hơn, tiếng nhạc ồn ào từ nhà hàng dội lên các tầng phía trên khiến người dân chung cư bị ảnh hưởng, mất ngủ, nguy cơ mất ANTT xảy ra.
Phía HODECO cho rằng việc công ty ký cho thuê để hoạt động loại hình này là hoàn toàn đúng quy định pháp luật. Theo đó, HODECO được phép sử dụng toàn bộ diện tích sàn tầng trệt, tầng lửng và tầng 2 để cho thuê các dịch vụ như siêu thị, văn phòng cho thuê…
Nhà hàng trên được cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cấp phép hoạt động. Trong đó chỉ bán đồ ăn nhanh, nước uống giải khát, bia, kèm theo biểu diễn thời trang, nghệ thuật cũng đã được cấp phép.
Rất nhiều ý kiến người dân bày tỏ sự bức xúc. Theo họ, dân cư tầng 3 là nơi ảnh hưởng trực tiếp nhất âm thanh từ nhà hàng. Theo quy định chỉ được khoan cắt vào giờ hành chính, tuy nhiên đơn vị thi công của quán Beer Club Queen thi công liên tục cả ngày lẫn đêm.
Sau khi đưa vào hoạt động thì tiếng nhạc làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong chung cư, gây nguy cơ mất ANTT... Âm thanh cộng hưởng, dội lên tận tầng trên cùng khiến người già, trẻ nhỏ khó chịu, mất ngủ. Cầu thang bộ thoát hiểm ở hai bên của toàn nhà chung cư bị xây lấp bịt lại, trong trường hợp có cháy nổ sự cố thì dân cư không có lối thoát…
Ngoài ra, người dân còn lo ngại và bức xúc về vấn đề phòng, chống cháy nổ mất an toàn, không có không gian sinh hoạt chung. Chủ đầu tư cũng yêu cầu những ai có ô tô ở dưới hầm để xe phải chuyển sang chung cư lô B không được gửi ở chung cư lô A nữa theo người dân là quá vô lý.
Và điều đáng nói chung cư đã đi vào hoạt động từ lâu, người dân sinh sống đông nhưng chủ đầu tư vẫn chưa tổ chức họp để bầu ban quản trị chung cư…
Người dân nêu ý kiến đề nghị chủ đầu tư chấm dứt hoạt động của quán Beer Club; sớm tổ chức họp thành lập ban quản trị mới, bố trí nơi sinh hoạt cộng đồng cho người dân.
HODECO thừa nhận trong quá trình sửa chữa trước khi đưa vào hoạt động và thời gian đầu khai trương (từ 30-7 tới nay), do tương đối gấp bên phía chủ quán đã để tiếng ồn gây ảnh hưởng tới người dân chung cư. HODECO đang cố gắng cùng với bên thuê khắc phục và thực hiện nghiêm túc mọi hoạt động đảm bảo an ninh trật tự, cách âm và phòng chống cháy nổ.
Ngoài ra, HODECO cũng sẽ lắp đặt camera an ninh, tăng cường bảo vệ, tổ chức họp để bầu ban quản trị chung cư…
Đến cuối buổi đối thoại, các yêu cầu của người dân vẫn chưa được phía HODECO trả lời một cách thỏa đáng. Người dân cho biết họ sẽ tiếp tục phản ánh, khiếu nại lên các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Người dân không đối thoại với chủ nhà hàng do cho rằng đây là vấn đề của người dân chung cư với chủ đầu tư tòa nhà.
Trước đó vài ngày, sau khi nhận được phản ánh của người dân, Thành ủy TP Vũng Tàu cũng đã có văn bản chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét giải quyết.