Walt Disney cấm quảng cáo đồ ăn vặt

Tập đoàn Walt Disney (Mỹ) đã trở thành doanh nghiệp truyền thông lớn đầu tiên trên thế giới ngừng quảng cáo đồ ăn vặt dành cho trẻ em trên truyền hình, đài phát thanh và các trang web thuộc sở hữu của tập đoàn. Quy định trên sẽ có hiệu lực từ năm 2015.

Theo báo Boston Globe (Mỹ), ngày 5-6 (giờ địa phương), Walt Disney thông báo các thức ăn không đáp ứng tiêu chuẩn dinh dưỡng như quá nhiều đường, muối hoặc trên 600 calorie mỗi khẩu phần sẽ không được quảng cáo. Phu nhân Tổng thống Michelle Obama đã có mặt vào lúc ban giám đốc Walt Disney công bố quyết định nêu trên. Quyết định của Walt Disney bắt nguồn từ đề nghị của thị trưởng New York Michael Bloomberg.

THANH QUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm