8 nhân viên y tế ở bệnh viện dã chiến số 2 Nghệ An dương tính SARS-CoV-2

Tối 31-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, tỉnh vừa ghi nhận 54 ca dương tính mới với COVID-19 (một ca cộng đồng phát hiện tại TP Vinh và 53 ca đã được cách ly trước đó). 

Tám địa phương ghi nhận ca dương tính mới trong 12 giờ qua gồm huyện Diễn Châu 17 ca, TP Vinh 15 ca (ở phường Hưng Chính, Cửa Nam, Vinh Tân, Hưng Dũng và các xã Nghi Phú, Nghi Đức, Hưng Đông), huyện Nghĩa Đàn 8 ca, huyện Đô Lương 5 ca, huyện Yên Thành 4 ca, huyện Nam Đàn 3 ca, huyện Nghi Lộc 1 ca và thị xã Cửa Lò 1 ca.

Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn lấy mấu xét nghiệm cho người dân. 

Trong các bệnh nhân vừa xét nghiệm có kết quả dương tính có anh NBH (43 tuổi) và chị TTS (48 tuổi, cùng trú xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn, Nghệ An) cùng là nhân viên phục vụ trong Khu cách ly tại Trường Tiểu học Lê Hồng Sơn (huyện Nam Đàn).  

Ngày 24-8, anh H. và chị S. được làm xét nghiệm cho kết quả âm tính. Ngày 30-8 hai người làm test nhanh 2 lần đều dương tính, sau đó được lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An xét nghiệm. Nay kết quả xét nghiệm anh H. chị S. dương tính với virus SARS-CoV-2.

Chị CPPT (26 tuổi, quê xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu) là nhân viên y tế làm việc tại BV Dã Chiến số 2 Nghệ An (tại huyện Nghĩa Đàn). Vào các ngày 21-8, 26-8, chị T. được xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Ngày 29-8, chị T. có triệu chứng sốt, mệt mỏi được làm test nhanh cho kết quả dương tính. Sau đó, chị T. được cách ly tập trung và cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài chị T còn có 7 nhân viên y tế làm việc tại BV Dã chiến số 2 tỉnh Nghệ An (chuyên điều trị bệnh nhân COVID-19) dương tính.

Những người này gồm: Chị NTĐ (40 tuổi) và chị LTH (32 tuổi, cùng quê xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn); chị HTTN (37 tuổi, quê xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn); chị TTT (34 tuổi, quê Đông Hưng, Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa); chị TTT (30 tuổi, quê huyện Nghĩa Đàn); bà HTTX (50 tuổi, quê xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn); anh HVD (40 tuổi, quê xã Nghĩa Thọ, huyện Nghĩa Đàn). Anh D. là nhân viên y tế làm việc tại BV Dã Chiến số 2 và là F1 của bệnh nhân VTT đã được công bố trước đó.

Như vậy, tính từ đầu mùa dịch đến nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 1.491 bệnh nhân mắc COVID-19 ở 21 địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm