Ấm áp nghĩa đồng bào ở điểm tiếp sức đường về quê

Hôm nay là ngày thứ 3, các bạn trẻ của Hội Thiện nguyện Phan Thiết và Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận phối hợp thực hiện Chương trình “Tiếp sức đường về quê”, tặng quà cho những bà con từ Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai đi xe máy về miền Trung trên QL1A.

Điểm tiếp sức ở vòng xoay Nam Phan Thiết

Chỉ là một tấm bạt căng vội trên khung sắt bên lề đường nhưng với thông điệp đầy tình yêu thương, nghĩa đồng bào, điểm tặng quà ở vòng xoay Nam Phan Thiết đã gây xúc động mạnh cho bà con trên con đường dài dằng dặc về quê.

Hôm qua 29-7, phần quà tặng cho người trên đường về quê gồm 1 hộp xôi, 1 chai nước sâm, 1 chai nước chanh sả mật ong, 1 chai nước lọc đóng chai, 1 hộp sữa,1 bịch bánh mì sanwich và tất nhiên không thể thiếu sản vật nổi tiếng Bình Thuận: 1 bịch thanh long tươi. 

Đây là sáng kiến ấm áp, nghĩa tình của nhóm bạn trẻ này và đã có 400 phần quà như thế được gởi đến người dân đang hành trình về quê ghé qua trong ngày 29-7 còn hôm trước là khoảng 200 túi quà.

Ấm áp nghĩa đồng bào ở điểm tiếp sức đường về quê ảnh 4

Rất đông bà con về quê đã ghé lại nhận quà

Chị Lưu Nguyễn Tú Thi, Hội trưởng Hội Thiện nguyện Phan Thiết cho biết, nhìn bà con về quê thương lắm, nhiều người khi nhận quà còn không tin và liên tục nói lời cảm ơn, thậm chí nhóm người Bình Định- Quảng Ngãi sau khi nhận quà còn khóc và chắp cả hai tay cảm ơn nhìn rất xúc động.

Phần quà của ngày hôm nay 30-7 còn “sang trọng’ hơn trị giá khoảng 200 ngàn đồng sau khi thông tin về điểm tiếp sức này được nhiều người biết và lặng lẽ mang quà tới đóng góp. Phần quà hôm nay còn có thêm bánh bao, thêm 1 hộp sữa, la hán quả, sâm Kim Tan, xúc xích và 2 chai Hector sâm mà Công ty Lavite nghe tin vừa hỗ trợ 1.000 chai và cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ cho chương trình này.

Phần quà ngày 30-7

Đặc biệt, hôm nay ngoài túi quà, bà con trên đường về quê mang dép tổ ong cũ, dép đứt, dép rách đến điểm tiếp sức này còn bất ngờ hơn khi được tặng giày mới.

Từ hình ảnh này, Chị Oanh quyết định tặng giày cho bà con về quê

Chị Đặng Kim Oanh, nguyên Phó Giám đốc Đài Phát thanh Truyền hình Bình Thuận cho biết, ngày 29-7 khi nghe tin có điểm tiếp sức nên đến xem để có kế hoạch chung tay.

Chị đã đứng đó quan sát và rớt nước mắt khi thấy nhiều người lớn tuổi mang dép rách hoặc có nhiều bạn trẻ còn mang dép kẹp đứt quai. “Mình từng đi xa bằng xe gắn máy nên biết, không có giày gió thổi rất lạnh đặc biệt là ban đêm sẽ tê cóng chân, với hành trình hàng trăm thậm chí là hàng ngàn cây số sao mà chịu nổi”, chị Oanh tâm sự.

Vậy là có hơn 1.000 đôi giày vải thời trang của một người cháu ở châu Âu mở xưởng giày ở TPHCM tặng, chị quyết định mang ra điểm tiếp sức nâng niu và an toàn cho bàn chân bà con trên đường về quê.

Giày tặng bà con về quê

Hôm nay đã có 100 đôi giày nghĩa tình như thế theo chân bà con về miền Trung. Nhiều bà con khi nhận túi quà được động viên vào thử giày mà cứ ngỡ chuyện đùa.

Có hai vợ chồng lớn tuổi về Quảng Ngãi đều mang dép nhựa, thử xong gói hai đôi dép nhựa vào bao ny lon khen giày đẹp mà thấy thương lắm. Đó cũng là một bạn trẻ về Nghệ An mang đôi dép tổ ong khi thử một đôi không vừa buồn bã lên xe định đi thì được nhóm bạn trẻ ở đây kéo vô thử đôi khác rồi khi thử lại đôi thứ hai vừa vặn, bạn ấy đã bật khóc.

Và cũng còn rất nhiều bạn trẻ khác không thử giày mà chỉ lựa cỡ rồi ôm khư khư trong mình hộp giày rón rén đến hỏi chị Oanh: “Cô ơi mấy tháng rồi tụi con thất nghiệp, về quê không có gì, cô cho xin đôi giày này để về làm quà cho em con được không”. Chị Oanh và mấy bạn trẻ ấy đã cùng khóc. Đó còn lại một bạn nữ, xin được cả 2 đôi giày để về cho 2 đứa em ở quê, tự nhiên ôm chặt 2 hộp giày đứng khóc ngon lành…

Thử giày 

Cả 2 cùng có giày mới

Xin giày về làm quà cho người thân

Một người đàn ông trung niên chở vợ về Huế khi dừng nhận túi quà cho biết, thật bất ngờ khi đến địa phận tỉnh Bình Thuận. Dọc QL1A cứ vài chục cây số là có điểm tiếp sức.

Đó là những hộp cơm nghĩa tình của nhóm chị Nguyễn Thị Hoa ngay Chốt Kiểm soát COVID-19 giáp ranh Đồng Nai; đi thêm chỉ vài chục cây số là điểm tiếp nước khoáng, bánh mì miễn phí ở thị trấn Thuận Nam, Hàm Thuận Nam và lăn bánh chưa đầy 30 cây số nữa đã đến điểm tiếp sức này.

Nhóm bạn trẻ phát quà ở đây luôn thông báo cho bà con đi qua được biết là rời điểm tiếp sức này trên địa bàn Bình Thuận còn có ít nhất 2 điểm tiếp sức khác trong đó có “Quầy ăn 0 đồng tiếp sức bà con về quê”. Đây là điểm tiếp sức trên QL1A thuộc xã Bình Tân, Bắc Bình phục vụ cả ban đêm.

Người thanh niên về quê bằng xe đạp ghé lấy hộp cơm nghĩa tình của nhóm chị Nguyễn Thị Hoa

Quầy ăn 0 đồng ở Bắc Bình

Một người phụ nữ trẻ về Phú Yên bằng xe gắn máy khi đi hết địa phận tỉnh Bình Thuận đã gọi cho chị Tú Thi báo tin và xúc động nhắn gởi lời cảm ơn đến bà con Bình Thuận khi lần đầu tiên về quê bằng xe gắn máy được đi ngang qua và trực tiếp chứng kiến nghĩa đồng bào.

Tạm biệt, cảm ơn Bình Thuận

Người phụ nữ này cho biết, đoạn QL1A qua Bình Thuận dài nhất nước gần 200 cây số nhưng thấy như ngắn lại, nhanh hơn bởi những ấm áp tình người mà không phải ở đâu cũng có được.

Ngày mai, ngày kia và những ngày tiếp theo nữa, điểm tiếp sức bà con trên đường về quê này vẫn tiếp tục hoạt động; những túi quà nghĩa tình vẫn sẽ được trao cho bà con; những đôi giày tình nghĩa vẫn sẽ theo chân bà con về nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm