Bà Rịa-Vũng Tàu: Người dân được đi bộ, không được tắm biển

Theo UBND tỉnh, Bà Rịa-Vũng Tàu được đánh giá là một trong 35 tỉnh có nguy cơ thấp lây nhiễm dịch.
Tuy nhiên, các tỉnh, TP giáp ranh đều nằm trong các nhóm có nguy cơ cao và có nguy cơ gồm: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Thuận, vì vậy nguy cơ lây nhiễm vẫn hiện hữu.
Trước diễn biến nguy cơ dịch bệnh còn tiềm ẩn những yếu tố khó lường, UBND tỉnh có ý kiến: Toàn tỉnh, kể từ 18 giờ ngày 17-4, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Riêng trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh nêu rõ những hoạt động, loại hình kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động và tạm dừng triển khai trong giai đoạn này để phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể:
Những hoạt động phải tạm dừng
Các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng, trừ những sự kiện kinh tế, chính trị đặc biệt quan trọng nhưng phải đảm bảo khoảng cách an toàn và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.
Các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng.
Các hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường, beer club, phòng trà; massage, cơ sở vật lý trị liệu; rạp chiếu phim; tiệm làm đẹp (spa), phẫu thuật thẩm mỹ; khu du lịch, bãi tắm biển; dịch vụ chơi game, Internet, các tụ điểm vui chơi, giải trí.
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Người dân được đi bộ, không được tắm biển ảnh 1
Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chưa "nới lỏng" cho các khu du lịch, bãi tắm biển hoạt động trở lại.

Những loại hình được phép hoạt động

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng quy định rõ các loại hình được phép hoạt động nhưng bắt buộc các chủ cơ sở phải đảm bảo các điều kiện bắt buộc chung trong phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo các điều kiện cụ thể:

Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát: Khuyến khích mua, bán mang về, phục vụ tại chỗ không quá 10 người một lần phục vụ.

Nhà hàng: Khuyến khích mua, bán mang về, phục vụ tại chỗ không quá 20 người một lần phục vụ.

Các hoạt động thể dục thể thao: Golf, bóng bàn, tập gym, yoga (không quá 10 người/một chỗ); cầu lông, tennis (không quá 10 người/một sân); sân vận động (không quá 20 người/sân).

Tiệm cắt tóc, uốn tóc, nail (không quá năm người bao gồm thợ và khách).

Công viên công cộng.

Người dân, chủ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ tự đảm bảo các điều kiện quy định về phòng, chống dịch khi mở cửa hoạt động.

Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, TP có dịch đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và ngược lại, trừ các phương tiện chở hàng hóa.

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp né tránh, thiếu tinh thần trách nhiệm hoặc cố tình vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

 

Không để tình trạng "tìm kim đáy biển"

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng yêu cầu các địa phương, sở, ngành, đơn vị trên địa bàn tiếp tục vào cuộc mạnh mẽ với tinh thần “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, ra đến tận nơi, đến từng đoàn viên, hội viên của mình trong công cuộc thống kê, nắm tình hình các ca nhiễm hoặc các đối tượng đi trên các phương tiện dễ lây nhiễm. Tổ dân phố, chính quyền cơ sở là “pháo đài” chống dịch cần làm tốt khâu thống kê, nắm tình hình trong khu vực của mình, không để tình trạng “tìm kim đáy biển”.

Tuyên truyền, vận động người dân tích cực tuân thủ nghiêm ngặt quy định về phòng, chống dịch. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ, chấp hành theo quy định.

Tiếp tục tăng cường các hoạt động họp trực tuyến, học trực tuyến, thanh toán trực tuyến; hạn chế số lượng người làm việc tập trung đông người trong một phòng tại cơ quan, đơn vị; khuyến khích cán bộ làm việc tại nhà.

Người đứng đầu chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại cơ quan, đơn vị và đến cán bộ, nhân viên để làm gương cho gia đình, xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm