Bình Tân: 1.100 phần quà đến tay người nghèo bán vé số

Trong 15 ngày ngưng phát hành xổ số kiến thiết trên toàn quốc và 15 ngày cách ly xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, hàng ngàn người ở TP.HCM đã có nhiều hoạt động thiện nguyện giúp người nghèo, người bán vé số dạo.

Anh Nguyễn Trọng Trí, Bí thư khu phố 9, trưởng câu lạc bộ Chân Tình, trao quà cho người nghèo. Ảnh: NT

Tại nhà anh Nguyễn Trọng Trí, Bí thư khu phố 9, trưởng câu lạc bộ Chân Tình và các mạnh thường quân hỗ trợ 1.100 phần quà trong dịp chống COVID-19.

Trong số mạnh thường quân có ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó chủ tịch ủy ban nhân dân quận Bình Tân đã trực tiếp kêu gọi, vận động hỗ trợ nhiều phần quà. 

1.100 phần quà trị giá 300.000 đồng/một suất bao gồm: 10 kg gạo, nước rửa tay diệt khuẩn, khẩu trang y tế, dầu ăn, nước mắm, nước tương, đường, bột ngọt, thùng mì.

Ở khu phố 9, hộ ông Trương Minh Sơn (người Hoa) và bà Nguyễn Thu Hà (người Khmer) có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được hai phần quà.

Ông Sơn chia sẻ: “Gia đình tôi được anh Trí và bà con giúp đỡ rất nhiều từ trước đến nay. Tôi luôn biết ơn bà con ở đây và nhất là anh Trí, bí thư khu phố. Anh đã mua xe máy để tôi có xe đi lại, giới thiệu tôi làm bảo vệ dân phố. Tôi làm công việc này từ năm 2009 đến nay cũng để trả nghĩa và để sát cánh cùng anh Trí góp phần bảo vệ sự bình yên của khu phố”.

Anh Đặng Công Quá, thợ điện lạnh, khi đi ngang qua đây cũng được trao một suất quà. Anh chia sẻ: "Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Cám ơn tất cả tấm lòng của câu lạc bộ Chân Tình và các mạnh thường quân đã chung tay giúp đỡ người nghèo, người bán vé số trong 15 ngày cách ly toàn xã hội vì dịch COVID-19. Tôi cũng sẻ chia một số phần quà này cho những người khó khăn gần nơi tôi sinh sống".

Chị Cao Thị Lệ bán vé số ở Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh hay tin anh Trí cùng câu lạc bộ Chân Tình phát quà, chị đã đạp xe đến và cũng được trao một phần quà.

Chị Cao Thị Lệ được trao quà. Ảnh: NT

Vui mừng vì không có giấy nhận quà nhưng cũng được nhận, chị Lệ xúc động: "Tôi nghỉ bán vé số đã năm ngày là mất hơn 1.200.000 đồng (một ngày bán lời 80.000 đồng - PV). Tại đại lý nơi tôi lãnh vé bán cũng trao một phần quà hỗ trợ khi phải ngưng bán vé số 15 ngày. Tôi cám ơn anh Trí và các mạnh thường quân đã hỗ trợ món quà để tôi cùng ba cháu nhỏ sống tạm trong 15 ngày.

Món quà tuy không lớn nhưng tấm lòng của anh Trí và các mạnh thường quân phần nào không chỉ giúp riêng tôi mà nhiều người cùng cảnh ngộ ấm lòng giữa dịch COVID-19".

Một số hình ảnh tại buổi trao quà:

Bình Tân: 1.100 phần quà đến tay người nghèo bán vé số ảnh 4

Bình Tân: 1.100 phần quà đến tay người nghèo bán vé số ảnh 6

Các mạnh thường quân trao quà cho bà con tại 686, quốc lộ 1A, khu phố 9, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân. Ảnh: NT

Anh bí thư khu phố hiến đất làm trụ sở
Anh bí thư khu phố hiến đất làm trụ sở
(PL)- Không chỉ giúp dân có “cần câu cơm”, giúp hộ nghèo, sinh viên, anh Nguyễn Trọng Trí còn hiến đất làm trụ sở khu phố, vận động mạnh thường quân đóng góp xây dựng đường sá.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.