Bình Tân: Sợ dịch, giữa đêm dân vẫn xếp hàng dài để lấy mẫu

Nhằm chủ động tầm soát dịch COVID-19, cơ quan chức năng quận Bình Tân tổ chức lấy mẫu mở rộng ở nhiều khu vực. Ghi nhận chiều tối 17-6, tại khu phố 2, phường An Lạc, hàng trăm người dân xếp hàng nối dài chờ được lấy mẫu.

Đến khoảng hơn 20 giờ cùng ngày, tại khu vực đường Lê Tấn Bê phường An Lạc, nhiều người dân vẫn nhích từng chút để vào khu vực lấy mẫu.

Anh Lê Tấn Dương cùng người thân điền thông tin cá nhân trước khi lấy mẫu, anh cho biết cảnh xếp hàng dài đã diễn ra từ hơn 17 giờ 30, anh và người thân không đợi được đã trở về nhà rồi lại quay ra đợi tiếp.

Bình Tân: Sợ dịch, giữa đêm dân vẫn xếp hàng dài để lấy mẫu ảnh 3
Hàng trăm người nối dài chờ đến lượt mình, do số lượng đông nên việc duy trì khoảng cách 2 m là khó đảm bảo.

Bên trong, một sân bóng đá cỏ nhân tạo được tận dụng để làm khu vực xét nghiệm.

Người dân xếp thành hai hàng, lực lượng chức năng đọc tên khoảng bốn người, họ lần lượt bước lên, sát khuẩn tay và tiến vào khu vực lấy mẫu.

Dự kiến trong đêm 17-6, điểm này sẽ lấy khoảng 3.000 đến 4.000 mẫu.

Bình Tân: Sợ dịch, giữa đêm dân vẫn xếp hàng dài để lấy mẫu ảnh 7
Do số lượng người lấy mẫu đông, hơn 30 nhân viên y tế được điều động từ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và nhân viên y tế của địa phương để kịp thời hỗ trợ công tác lấy mẫu tầm soát.

Để đảm bảo hoạt động lấy mẫu trong khu vực diễn ra an toàn, lực lượng chức năng chỉ tiếp nhận một lượng người nhất định, số còn lại phải ngồi chờ bên ngoài.

Người dân liên tục được nhắc nhở việc chấp hành đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và đi đúng luồng đã được phân chia.

Đến khuya, vẫn còn không ít người tới ngồi xếp hàng tại sân bóng chờ tới lượt.

Đội ngũ theo dõi và cập nhật thông tin người dân lấy mẫu cũng đang tích cực xử lý thông tin.

Bên ngoài, dòng người cũng không mấy 'dễ thở'.

Việc lấy mẫu mở rộng tầm soát COVID-19 nhằm chủ động ứng phó kịp thời với tình hình dịch bệnh diễn tiến khá nhanh trên địa bàn quận Bình Tân TP.HCM thời gian gần đây.

Cơ quan chức năng quận sẽ lấy 30.000 mẫu tại Công ty Pouyuen Việt Nam, 20.000 mẫu tại Khu công nghiệp Tân Tạo, 15.000 mẫu ở khu vực đường Hồ Học Lãm thuộc khu phố 2, phường An Lạc và một số điểm có ca bệnh COVID-19.

Trong đêm cùng ngày, tại Điểm cách ly y tế quận Bình Tân, lực lượng chức năng cũng lấy mẫu những người dân nằm trong khu phong tỏa trên đường Hồ Ngọc Lãm. Đồng thời, lực lượng cũng tích cực hỗ trợ, hướng dẫn người dân về vấn đề cách ly tại nơi cách ly tập trung và cách ly ở khách sạn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.